5/1/2018 12:00:00 AM GMT+7

Trung tâm Hoạt động Thanh niên Tỉnh: Du khảo về nguồn tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

TTBD - Vừa qua, ngày 23 và 24/4/2018, chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018); kỷ niệm 132 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2018), Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình “Du khảo về nguồn” năm 2018 tại khu Di tích lịch sử - văn hóa Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 

 

Dâng hương và nghe thuyết minh tại Di tích lịch sử văn hóa Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

 

Là một trong những địa chỉ đỏ lưu giữ, tôn vinh những giá trị lịch sử minh chứng cho quá trình chiến đấu anh dũng, mưu trí, sáng tạo và trưởng thành không ngừng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Di tích lịch sử - văn hóa Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh (nơi được xem là “Thủ đô kháng chiến” của miền Nam, cách thị xã Tây Ninh khoảng 60 km) là điểm đến không thể thiếu trong hành trình về cội nguồn của các thế hệ người Việt Nam, không chỉ hôm nay mà mãi mãi về sau. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên các Câu lạc bộ - Đội – Nhóm đang sinh hoạt tại trung tâm đã được nghe kể về thành tích chiến đấu anh dũng của quân và dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tham quan cơ quan đầu não cách mạng trong rừng nguyên sinh rộng hàng trăm héc-ta, thăm nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo cách mạng như: Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Phan Văn Đáng, Phạm Thái Bường, Trần Văn Xô, Trần Nam Trung... qua chuyến tham quan nhằm giúp các bạn trẻ khẳng định vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Là bài học sâu sắc về ý chí độc lập, tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc ta. Thông qua các hoạt động kỷ niệm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, khẳng định sự kiên định con đường XHCN của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân ta. Sau đó, đoàn đến thăm Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, nơi đặt đài tưởng niệm của 31 tỉnh, thành phố, từ Quảng Trị đến Cà Mau.


Với chương trình “Du khảo về nguồn” năm 2018 đoàn viên thanh niên, hội viên các Câu lạc bộ - Đội – Nhóm đang sinh hoạt tại trung tâm đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa. Chuyến tham quan về nguồn tuy ngắn ngủi, chỉ gói gọn trong 02 ngày nhưng đã để lại rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm đẹp trong lòng cho tất cả các thành viên. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gắn bó, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị.

 

CTV Duy Khánh (TT)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49160246
Hôm nay: 5321
Đang online: 61
Về đầu trang