2/22/2021 12:00:00 AM GMT+7

Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương: Ra quân thực hiện tháng thanh niên 2021

TTBD - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và hưởng ứng Tháng thanh niên năm sáng 2021. Sáng ngày 21/2/2021, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ tỉnh Bình Dương ra quân thực hiện Tháng thanh niên năm 2021.

Tại Chương trình, TNCN tiếp tục khởi động thực hiện bếp ăn kết nối yêu thương, nấu và phát 300 suất ăn miễn phí cho đối tượng khó khăn tại KCN Mỹ Phước 1, 2 (thị xã Bến Cát). Tháng 4-2018, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã định hướng các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Cầu Vồng và các CLB kết nối TNCN thực hiện "Bếp ăn kết nối yêu thương” với sự đồng hành từ Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa. Vào mỗi sáng chủ nhật, các bạn TNCN thức dậy từ 4 giờ đến bếp ăn để bắt tay vào việc, mỗi người mỗi việc cùng nhau thực hiện nấu ăn và phân chia từ 200 - 250 suất ăn; sau đó chuyển đến cho các bệnh nhân nghèo TNCN khó khăn, những người bán vé số trên địa bàn TX. Bến Cát.


Bạn Lương Văn Hậu – CLB tình nguyện Cầu Vồng, đang làm việc tại công ty Danu Sài Gòn (KCN Mỹ Phước 3) chia sẻ: Hưởng ứng các hoạt động tháng thanh niên năm 2021 do trung tâm triển khai “Mình ở trọ cách đây khoảng 5 km, sáng nay thức dậy rất sớm đến đây để chuẩn bị nấu món cháo thịt bằm, làm sao phải xong lúc 7 giờ 30 để kịp gửi tặng cho những người khó khăn”.


Nhận phần ăn sáng còn nóng hổi, bà Lê Thị Tình (40 tuổi, quê Trà Vinh, bán vé số) xúc động nói: “Năm nay tiếp tục dịch bệnh Covid – 19 kéo dài, người nghèo như chúng tôi nhiều hôm không dám ăn sáng. Nên mỗi phần đồ của các em tình nguyện trao, chúng tôi rất quý. Xin được gửi lời cảm ơn các em thanh niên tình nguyện và đơn vị tổ chức.


Phát huy tính xung kích, tình nguyện của những bạn trẻ, với mong muốn họ dành chút thời gian cho cuộc sống của cộng đồng, chia sẻ, yêu thương nhiều hơn với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mô hình này, Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh mong muốn phát huy phong trao tình nguyện trong TNCN và sự quan tâm chia sẻ hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch Covid-19.


Buổi sáng cùng ngày đại diện Trung tâm cũng đã tặng quà và khẩu trang cho thành viên CLB tình nguyện Cầu Vồng và các CLB kết nối thanh niên công nhân đang tham gia thực hiện Bếp ăn kết nối yêu thương.


Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

CTV Hữu Long (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49286173
Hôm nay: 2202
Đang online: 48
Về đầu trang