6/20/2017 12:00:00 AM GMT+7

Tổng kết, trao giải cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm 2016 - 2017

Với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho các em thiếu niên, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường. Tối ngày 19/6, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Egroup tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm 2016 - 2017.

“Chinh phục vũ môn” là một trong những cuộc thi kiến thức trực tuyến dành riêng cho các học sinh Tiểu học và THCS trên toàn quốc.
 
 
Dự Lễ tổng kết và trao giải lần thứ III có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Phạm Tất Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch; Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Phú Trường - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; cùng đại diện Tập đoàn Egroup và 500 phụ huynh, các em học sinh đã đến tham dự chương trình.
 
 
 
 
f
Các đồng chí: Lê Quốc Phong (bên phải)- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao giải nhất cho 7 cá nhân (từ khối 3 đến khối 9), bao gồm phần thưởng: Bằng khen của Trung ương Đoàn, giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi, Cúp và tiền thưởng
 
 
Cuộc thi được tổ chức online qua 3 vòng thi cấp trường, tỉnh và toàn quốc, đã mở ra một sân chơi trực tuyến hấp dẫn giúp đông đảo các em học sinh được trải nghiệm, bổ sung khối kiến thức phong phú về các môn học tự nhiên, xã hội và giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa.
 
 
Sau gần 8 tháng triển khai cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III, năm học 2016 - 2017 đã thu hút gần 01 triệu thí sinh tham gia các vòng thi cấp trường và cấp tỉnh. Ban Tổ chức đã chọn ra 83 em thiếu nhi xuất sắc nhất của 7 khối, từ lớp 3 đến lớp 9 của các tỉnh, thành phố để cùng tranh tài cho ngôi vô địch của mỗi khối ở vòng chung kết toàn quốc.
 
 
Trước khi diễn ra Lễ tổng kết trao giải, vào chiều cùng ngày, các thí sinh khối tiểu học và THCS đã bước vào các vòng thi chung kết toàn quốc để Ban tổ chức tìm ra các thí sinh có kết quả cao trao giải, bao gồm các vòng: vòng 83 em chọn ra 42 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng 2; vòng 42 em chọn ra giải nhất, nhì và ba.
 
 
 
 
f
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải
 
 
Phát biểu tại Lễ tổng kết trao giải, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, so với 2 năm học trước, cuộc thi năm nay có số lượng thí sinh tham gia tăng vượt bậc, từ hơn 700 ngàn tăng lên gần 01 triệu em. Nhiều tỉnh, thành phố có tỷ lệ và só lượng đông, như: Phú Thọ, Bình Dương, Phú Yên, Thái Nguyên, Bình Định, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An. Kết thúc vòng thi cấp tỉnh, Ban tổ chức đã trao 327 giải thưởng cho các cá nhân đạt giải cao trong kỳ thi cấp tỉnh, thành phố; 10 giải thưởng cấp tỉnh cho 10 Liên đội triển khai tốt cuộc thi gồm 05 liên đội tiểu học, 05 liên đội THCS; 05 giải cho trường có tỷ lệ học sinh tham gia dự thi trên 90%.
 
 
Đồng chí Nguyễn Long Hải tin tưởng, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh sẽ tạo thêm nhiều giải pháp và sự lựa chọn cho những hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội và của thiếu nhi.
 
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải cho tập thể và cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III. Về giải tập thể, giải nhất thuộc về Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ; giải nhì được trao Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương; Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên đạt giải ba; cùng 05 giải khuyến khích được trao cho Hội đồng Đội: TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và Thái Nguyên.
 
 
 
 
f
Trao giải nhất tập thể cho Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ
 
 
f
Các đồng chí lãnh đạo trao giải nhì cho các cá nhân
 
 
 
Về giải cá nhân, 7 giải nhất đã được trao cho mỗi thí sinh đứng đầu mỗi khối, từ lớp 3 đến lớp 9, đó là các em: Nguyễn Sỹ Nhật Tiến (Tiểu học Thị Trấn Thanh Chương, Nghệ An); Bùi Mai Thảo Uyên (Tiểu học Bình Quới, TP.Hồ Chí Minh); Trần Quốc Khánh (Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Bình Dương); Tô Trần Hoàng Triệu (THCS Nguyễn Nghiêm, Quảng Ngãi); Bùi Nguyễn Đức Tân (Chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.Hồ Chí Minh); Nguyễn Như Quỳnh (THCS Thị trấn Nghĩa Đàn, Nghệ An); Nguyễn Đặng Hoàng Tín (THCS Phạm Đình Quy, Phú Yên); cùng 11 giải nhì và 17 giải ba.
 
 
Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ III là hoạt động thực sự có ý nghĩa đối với thiếu nhi Việt Nam, hướng các em đến những giá trị nhân văn sâu sắc; đồng thời đã tạo cho các em học sinh môi trường giáo dục lành mạnh và bổ ích trên internet.
 

Đoàn Bình Dương đã xuất sắc đạt 01 giải Nhất khối lớp 5, 01 giải Ba khối lớp 3 và 02 giải Khuyến khích khối lớp 3 và lớp 6. Đồng thời Hội Đồng Đội tỉnh Bình Dương cũng đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn.

 

Nguồn doanthanhnien.vn (TT)

 
 
 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49168324
Hôm nay: 13399
Đang online: 24
Về đầu trang