11/14/2019 12:00:00 AM GMT+7

Thường trực Tỉnh Đoàn gặp gỡ, động viên các thí sinh tham gia Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019

TTBD - Chiều ngày 12/11/2019, tại hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Thường trực Tỉnh Đoàn đã có buổi gặp gỡ, động viên các thí sinh tham gia Hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019. Tham dự buổi gặp gỡ có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; các đồng chí Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn và 03 thí sinh đã xuất sắc lọt vào bán kết của Hội thi là đồng chí – Nguyễn Thành Lâm – Chuyên viên Ban Phong trào tỉnh Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lan Anh – Bí thư Đoàn Phường Phú Lợi, thành Đoàn Thủ Dầu Một; Đồng chí Hắc Ngọc Tài – Đoàn viên chi đoàn PA 07 Công an tỉnh Bình Dương.

Liên hoan báo cáo viên toàn quốc lần II nhằm tạo môi trường để đội ngũ báo cáo viên các cấp có điều kiện học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nghị quyết đại hội đoàn các cấp, những mô hình, điển hình, những cách làm hay, mới, gương người tốt, việc tốt. Liên hoan góp phần củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên các cấp và tuyển chọn những báo cáo viên xuất sắc để bổ sung cho đội ngũ báo cáo viên cấp Trung ương của Đoàn; đồng thời góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

 

Vòng Bán kết và chung kết Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại thành phố Hồ Chí Minh với 90 thí sinh là các báo cáo viên xuất sắc đã vượt qua vòng Sơ khảo của Hội thi. Tỉnh Đoàn Bình Dương là 01 trong 12 tỉnh, thành đoàn có 03/03 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng Sơ kết để vào vòng Bán kết và chung kết của Hội thi.


Vòng Bán kết, thí sinh trả lời trắc nghiệm 50 câu hỏi kiến thức; trình bày nội dung các chuyên đề đã chọn trước hội đồng. 12 thí sinh xuất sắc sẽ tham gia vòng chung kết với các phần thi: Báo cáo thực tế chuyên đề; thanh vận khéo; thử tài tranh biện... Nội dung các chuyên đề dự thi xoay quanh những giải pháp hay, cách làm mới, mô hình tiêu biểu trong triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.

 

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà chúc mừng các thí sinh

 

Tại buổi gặp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thông tin về Liên hoan cũng như các lưu ý cho đại biểu khi tham gia Liên hoan.Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chúc mừng các đồng chí đã xuất sắc trong phần thi Sơ khảo để lọt vào vòng Bán kết - đây là những cá nhân xuất sắc đã đạt giải nhất, nhì của Hội thi Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh và được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn lựa chọn, giới thiệu thi cấp Trung ương Đoàn. Đồng chí cũng đã khẳng định sự cố gắng của các đồng chí trong phần thi Sơ khảo và kỳ vọng cao, động viên các bạn thí sinh cũng cố gắng ôn tập, chuẩn bị kiến thức, tinh thần thoải mái, tham gia tốt các phần thi tiếp theo.

 


 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn động viên các thí sinh tham gia Liên hoan Báo cáo viên giỏi toàn quốc năm 2019


 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – UV. BCH Trung ương Đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chụp hình lưu niệm với các thí sinh.


Tại buổi gặp gỡ các thí sinh cũng đã chia sẽ những cảm xúc của bản thân khi được vào vòng Bán kết của Hội thi. Các đồng chí khẳng định: với tinh thần học hỏi, sẽ cố gắng hết mình trong các phần thi, thể hiện được sức bật của Tuổi trẻ Bình Dương luôn luôn “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Hội nhập – Vì một Bình Dương phát triển”.

 


 

Các thí sinh thể hiện tinh thần “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Hội nhập – Vì một Bình Dương phát triển”


Được biết, các thí sinh lọt vào vòng thi bán kết và chung kết hội thi sẽ được Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét, quyết định công nhận là báo cáo viên cấp Trung ương, được trao thẻ báo cáo viên cấp Trung ương Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất 15 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 6 giải khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng. Mỗi giải đều được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn.

Ngọc Châu - Phúc Hậu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49274449
Hôm nay: 14537
Đang online: 85
Về đầu trang