3/6/2020 12:00:00 AM GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

TTĐT - UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số nội dung có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.​

 Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt sâu sắc và tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch theo đúng Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020, Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế. Tăng cường công tác truyền thông mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông với các hình thức đa dạng, phù hợp, đảm bảo thông tin nhanh, chính xác, minh bạch, kịp thời; trường hợp phát hiện đưa thông tin không đúng quy định thì kịp thời xử lý nghiêm theo pháp luật.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại cụ thể, chặt chẽ các đối tượng đến từ vùng dịch để kiểm soát, cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời xử lý các vấn đề liên quan đến cấp phép cho người lao động nước ngoài đảm bảo quy định và phù hợp với tình hình của địa phương.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động; Thương binh và Xã hội; 02 Ban Quản lý khu công nghiệp và UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các đơn vị có liên quan thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly khi cần thiết đối với hành khách từ vùng dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác theo dõi, bám địa bàn cơ sở, phát hiện các trường hợp nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh để báo cáo kịp thời cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Các ngành: Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Lao động, Thương và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch,... phải chủ động nắm tình hình diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh và chỉ đạo của Trung ương để tham mưu đề xuất cho lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo các nội dung liên quan, nhất là việc học tập của học sinh, hoạt động của doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh du lịch,... một cách phù hợp, hiệu quả. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiểm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động du lịch, thể thao tập trung đông người; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các quán bar, vũ trường, karaoke, các cơ sở lưu trú... trên địa bàn, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Ngành Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện và chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế trên tinh thần bốn tại chỗ; tính toán để bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, chi phí cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh này trên địa bàn, với phương châm sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết.

Nguồn: binhduong.gov.vn (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278009
Hôm nay: 18097
Đang online: 77
Về đầu trang