10/18/2021 12:00:00 AM GMT+7

Thủ Dầu Một: Tổ chức sinh hoạt chính trị trực tuyến “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới”

TTBD - Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; ý nghĩa chiến lược của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển; về ý thức trách nhiệm của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo. Đồng thời triển khai học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị 42 của Bộ Chính trị; Kết luận số 62-KL/TW ngày 08/12/2009; Kết luận số 08-KL/TWĐTN-BTC ngày 05/3/2019 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI. Vừa qua, BTV Thành Đoàn, CLB Lý luận trẻ thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình sinh hoạt chính trị Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới với chủ đề: “60 năm - Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”.

 

 Sinh hoạt chính trị trực tuyến “Tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới”

 

Hoạt động diễn ra tại điểm cầu chính Hội trường B - Thành uỷ Thủ Dầu Một với sự tham gia của đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương; Nguyễn Minh Tâm – UV.BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một; cùng các đồng chí tại 14 điểm cầu 14 phường trên địa bàn Thành phố. Thu hút sự tham gia của gần 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

 

 

Ban Thường vụ Thành Đoàn Thủ Dầu Một tặng hoa cảm ơn đồng chí Trần Thị Diễm Trinh tại buổi sinh hoạt


Tuy rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên dưới sự quan tâm. Chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, Thường trực Thành ủy, Ban Dân vận Thành ủy; Ban Thường vụ Thành đoàn đã linh hoạt tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Với sự đổi mới, đơn giản các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, BTV Thành đoàn hy vọng đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên Thành phố, là dịp để thế hệ trẻ tri ân những người đã hy sinh vì đất nước, được sống lại với những khoảnh khắc hào hùng của lịch sử.

 

 

Quan cảnh buổi sinh hoạt trực tuyến tại các điểm cầu 

 

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên các cấp đã được theo dõi tập phim tư liêu Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình: Năm 1979. Tập phim nằm trong bộ sản phẩm do Báo Nhân Dân thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Là một dự án phim tài liệu đồ sộ gồm 90 tập phim như một “biên niên sử” của dòng chảy lịch sử, sự phát triển trường tồn của dân tộc, đất nước, thời đại… song hành cùng với sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu trong cả một tiến trình lịch sử, từ khi Cách mạng Tháng Tám thành công, ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra thời đại Hồ Chí Minh cho đến nay. Qua tập phim đã giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", nâng cao nhận thức trách nhiệm và vai trò của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước.


 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi sinh hoạt

 

Nhằm ghi nhận, định hướng trong công tác tuyên truyền giáo dục, đặc biệt là về nội dung biên giới, biển đảo trong đối tượng cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã khẳng định: "Tuyến vận tải Đường Hồ Chí Minh trên biển đã trở thành một huyền thoại, là kỳ tích của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Với tình hình thế giới và khu vực hiện nay đang có nhiều biến đổi to lớn và sâu sắc, đó vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức đan xen. Chính vì thế, sự nghiệp cách mạng trong tình hình mới phải phát huy các giá trị lịch sử của Đường Hồ Chí Minh trên biển dưới sự lãnh đạo của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta sẽ kế tục phát huy và hoàn thành xuất sắc 02 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới. Đồng chí nhấn mạnh về trách nhiệm, vai trò và nhiệm vụ của thế hệ trẻ, Đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương trong công cuộc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo đất nước. Để góp phần đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, mỗi người dân Việt Nam yêu nước, đặc biệt là tuổi trẻ Bình Dương cần phải có cái nhìn khách quan, tỉnh táo, cảnh giác, phản bác lại các quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc, kích động của các phần tử phản động. Đối với hệ thống Đoàn các cấp cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chú trọng tuyên truyền các nội dung về biển đảo, biên giới; giáo dục chính trị tư tưởng; đạo đức lối sống và lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Đẩy mạnh việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng các giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới; Phát huy vai trò câu lạc bộ Lý luận trẻ các cơ sở đoàn để tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên hiểu hơn về truyền thống lịch sử, tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc.


Dịp này, nhằm ghi nhận, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2021, BCH Tỉnh đoàn Bình Dương đã tiến hành tuyên dương 06 tập thể và 12 cá nhân. Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao chứng nhận cho 04 tập thể và 01 cá nhân đã tham gia tích cực Tuần sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và "60 năm - Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển".

 

Một số hình ảnh trao chứng nhận, bằng khen cho các tập thể cá nhân:

 

 

 

 

Tùng Lâm - Thanh Trúc

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272310
Hôm nay: 12398
Đang online: 91
Về đầu trang