4/25/2022 12:00:00 AM GMT+7

Thầy Lê Minh Quân - Gương giáo viên trẻ giỏi chuyên môn, xung kích tốt

TTBD - Thầy Lê Minh Quân - Giáo viên bộ môn lịch sử Trường THCS Mỹ Phước (TX.Bến Cát), ngoài giảng dạy môn lịch sử các khối từ lớp 6 đến lớp 9, thầy Quân còn là Bí thư Chi đoàn. Thầy được biết đến là một trong những tấm gương không ngừng nỗ lực vươn lên trong trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và công tác Đoàn.

 

Nói về Thầy, người mà mỗi khi các em học sinh nhắc đến là một người thầy giáo trẻ, khoác trên mình lòng nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi, là người luôn nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người làm công tác giáo dục, công tác Đoàn, khắc phục mọi khó khăn, tự giác học tập rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã và đang cống hiến hết mình cho giáo dục, cho quê hương Bến Cát năng động, cho mảnh đất Bình Dương anh hùng.


Trong công tác giảng dạy, thầy Quân dành rất nhiều tâm huyết, tổ chức nhiều hoạt động trên lớp để tạo hứng thú học tập cho học sinh. Không chỉ gần gũi, thân thiện với học sinh, thầy còn tìm tòi, nghiên cứu áp dụng thêm các phương pháp mới vào tiết học, từ đó giúp học sinh phát huy được khả năng tư duy, làm việc nhiều hơn nên các em cũng cảm thấy hứng thú, không còn nhàm chán khi học môn lịch sử như trước đây.

 

 

 

 

 

 Tham gia nhiều công trình phần việc do Thị Đoàn Bến Cát, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức


Trong thời gian qua, thầy Quân đã không ngừng nỗ lực, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, thường lồng ghép, tích hợp kiến thức liên môn giúp học sinh hệ thống được kiến thức theo cách mới, tăng cường sử dụng các phương pháp giáo dục mới lấy học sinh làm trung tâm như: làm các mô hình lịch sử, infographic các bài Lịch sử, sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo tinh thần đổi mới sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. “Với phương pháp này, đa số học sinh rất thích thú, chất lượng môn lịch sử cũng được nâng lên; số học sinh khá, giỏi tăng đáng kể; không còn trung bình, yếu, bản thân các em học sinh cũng thấy hứng thú, tự tin hơn và không còn cảm giác chán học lịch sử”, thầy Quân chia sẻ.


Thực hiện công tác thi đua dạy tốt, học tốt, thầy là người luôn hưởng ứng tích cực. Kết quả, nhiều năm liền thầy được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường, giáo viên giỏi cấp thị xã, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt trong năm học 2020 – 2021 thầy được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng bằng khen trong phong trào “đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” và được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục. Được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tuyên dương với danh hiệu “giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020 và 2021”.

 


Nhận giải thưởng "Giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2020 và 2021"


Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 lần thứ tư, thầy luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiếp nối truyền thống của lớp lớp thế hệ thanh niên đi trước, luôn tiên phong, đi đầu trong mọi mặt trận, đúng như lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Không ngại khó khăn thầy cùng đồng đội tham gia vào đội hình tình nguyện test nhanh sàng lọc Covid-19, truy vết F0 cho các địa phương thị xã Bến Cát và thị xã Tân Uyên bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19.

 

 

Thầy Lê Minh Quân cùng đội hình test nhanh sàng lọc F0

 


Trong công tác đoàn, để nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt chi đoàn, góp phần xây dựng chi đoàn mạnh, từ đầu năm học, thầy Quân cùng Ban chấp hành Chi đoàn trường xây dựng kế hoạch định hướng nội dung sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm từng tháng. Thời gian qua, Chi đoàn trường THCS Mỹ Phước đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, sôi nổi, ý nghĩa cho đoàn viên, học sinh tham gia như thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, kết hợp với đoàn cấp trên về nguồn, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, thực hiện các công trình thanh niên tại đơn vị… Với sự nổ lực và phấn đấu không ngừng trong công tác đoàn, trong những năm qua thầy đã được tỉnh Đoàn Bình Dương tuyên dương nhiều giải thưởng cao quý.

 

 


Thầy Lê Minh Quân chia sẻ: “Qua những thành tích đạt được, tôi cũng thấy được trách nhiệm của bản thân trong thời gian tới phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa; xung kích, năng động, sáng tạo công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn, tích cực học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng hình ảnh người nhà giáo trẻ…”


Thị đoàn Bến Cát (KD)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49149255
Hôm nay: 14818
Đang online: 65
Về đầu trang