6/13/2022 12:00:00 AM GMT+7

Tân Uyên: Tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng chống xâm hại, bạo lực và đuối nước cho trẻ em

TTBD - Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi và Ban Chỉ đạo Chương trình hành động vì trẻ em thị xã Tân Uyên đã tổ chức Chương trình tập huấn kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn cho các em thiếu nhi.

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh đã được nghe một số kiến thức về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em từ Thạc sĩ giáo dục học Chế Dạ Thảo - Trưởng Bộ môn kỹ năng trường Đại học Hutech về một số vấn đề như: Thế nào là xâm hại tình dục trẻ em; Đối tượng xâm hại; Các mức độ xâm hại tình dục; Tác hại của việc xâm hại tình dục; Các quy tắc phòng, chống nguy cơ bị xâm hại; Những biện pháp giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục.... Với những kiến thức vốn có các em học sinh cũng đã mạnh dạn tham gia tích cực trả lời nhiều câu hỏi được đặt ra và giành nhiều phần quà hấp dẫn.

 

 

Quang cảnh tại Chương trình


Vào kỳ nghỉ hè, trẻ em thường ra sông, ao, hồ tắm, nhưng thiếu sự quản lý của gia đình, dẫn đến nguy cơ đuối nước rất cao. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước và bảo đảm an toàn cho trẻ em, nhất là trong mùa hè, mùa mưa bão sắp đến, tại chương trình Thạc sĩ Vũ Văn Dũng - Nguyên Phó trưởng Khoa thể thao dưới nước trường Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã cung cấp những kiến thức cần thiếu về phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi.

 

 

 

Các em học sinh tich cực trả lời các câu hỏi tại Chương trình

 

Trong không khí vui tươi cùng những chia sẻ thú vị từ các báo cáo viên, Chương trình đã thu hút sự tham gia sôi nổi của các em thiếu nhi. Với những kiến thức, kỹ năng thiết thực có được sau chương trình, các em thiếu nhi sẽ đón chào một mùa hè thật thú vị, an toàn cùng nhiều trải nghiệm bổ ích.

 

Tuổi trẻ Tân Uyên (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49272038
Hôm nay: 12126
Đang online: 29
Về đầu trang