9/21/2019 12:00:00 AM GMT+7

Sôi nổi Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Tỉnh năm 2019

TTBD – Chiều ngày 20/9/2019, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Tỉnh năm 2019 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh Uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cùng các đồng chí Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi. 

 

Liên hoan Báo cáo viên cấp tỉnh và Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ V và các bài học lý luận chính trị của Đoàn năm 2019, chủ đề “Mặt trời chân lý” được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương chính thức phát động từ ngày 22/7/2019. Trong đó, Liên hoan Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa với Hội thi Báo cáo viên giỏi cùng các hoạt động tập huấn kỹ năng dành cho các báo cáo viên tham gia Liên hoan.


Trải qua 02 vòng thi: Vòng sơ khảo và vòng bán kết, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn vào Vòng chung kết Hội thi. Tại Vòng chung kết đã diễn ra sôi nổi 02 phần thi: Phần thi “Báo cáo viên giỏi” và Phần thi “Báo cáo viên tranh biện”.

 

 

 

 

Phần thi "Báo cáo viên giỏi"


Ở Phần thi “Báo cáo viên giỏi”: Căn cứ theo nội dung chuyên đề đã đăng ký, trình bày và nhận xét của Ban giám kháo tại vòng bán kết, và hoạt động tập huấn kỹ năng báo cáo viên, các thí sinh đã hoàn thiện và phát triển nội dung chuyên đề. Các nội dung được các báo cáo viên tham gia báo cáo bài nhiều nhất: Các nội dung về Di chúc, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022; nội dung tuyên truyền về biển đảo; công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục kỹ năng sống, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ; việc sử dụng mạng xã hội trong giới trẻ hiện nay; ..

 

 

 

 

 

 

 

Phần thi "Báo cáo viên tranh biện"


Phần thi “Báo cáo viên tranh biện”: Với 05 nhóm chủ đề về tình hình dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên hiện nay; Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; Đề án thành phố thông minh, hội nhập quốc tế; Công tác Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh; Văn minh công sở, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường. Các thí sinh của sẽ được chia thành các cặp (bốc thăm ngẫu nhiên). Tại mỗi cặp đấu thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn 01 chủ đề trong số các chủ đề cho Ban Tổ chức thông tin trước cho thí sinh. Sau khi bốc thăm thí sinh có 02 phút để chuẩn bị. Thí sinh hùng biện chủ đề cho trước trong thời gian không quá 05 phút. Thí sinh còn lại được quyền phản biện và trao đổi trong thời gian không quá 02 phút. Kết thúc phần phản biện và trao đổi 02 thí sinh trong cặp đấu sẽ đổi vai và hùng biện về chủ đề tiếp theo.

 

 

 

Đại biểu và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm

 

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi diễn ra vào lúc 20h00 cùng ngày tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

 

>>> Xem ảnh chương trình tại đây.


Minh Hằng
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275522
Hôm nay: 15610
Đang online: 41
Về đầu trang