10/27/2021 12:00:00 AM GMT+7

Ra mắt Công trình thanh niên Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)

TTBD – Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tin, lý tưởng và niềm tự hào để thế hệ trẻ Bình Dương hôm nay và mai sau tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân xây dựng và hoàn thiện quyển Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé - Bình Dương giai đoạn 1976 – 2020 với mục đích tái hiện quá trình phát triển, ghi lại những dấu ấn nổi bật và sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Sông Bé, Bình Dương trong giai đoạn 1976 – 2020.

Trải qua 90 năm hoạt động và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh đã khẳng định vị thế, vai trò của tuổi trẻ với những cống hiến xuất sắc, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh viết nên những trang sử hào hùng của quê hương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy, đồng thời không ngừng đổi mới, sáng tạo và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đóng góp không nhỏ vào sự thay đổi mang tính lịch sử của quê hương. Đặc biệt, trong giai đoạn 1976 – 2020, khi tỉnh có bước chuyển mình ngoạn mục, từ một vùng đất đầy vết thương chiến tranh, kinh tế chưa phát triển với nông nghiệp là chủ yếu, trở thành một địa phương phát triển, giàu mạnh, có tốc độ phát triển kinh tế cao và ổn định, thuộc nhóm đứng đầu cả nước.

 

 

 

Công trình thanh niên Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)


Qua 05 năm thực hiện, công trình thanh niên Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương là công sức, tâm huyết của các cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ. Quyển sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976 – 2020) bao gồm 2 chương, trong đó chương I: Tuổi trẻ tỉnh Sông Bé xây dựng và bảo vệ quê hương (1976 – 1996) và chương II: Tuổi trẻ tỉnh Bình Dương trong công cuộc hội nhập và phát triển (1997 – 2020). Chương I kể lại quá trình hình thành hệ thống tổ chức Đoàn TNCS HCM tỉnh Sông Bé và Chương II ghi lại những dấu ấn và thành tựu cùng những thay đổi của Đoàn TNCS HCM tỉnh Bình Dương trong suốt chiều dài lịch sử từ khi thành lập. Đặc biệt là những hình ảnh hoạt động chân thật, tiêu biểu, những bài viết tự sự tái hiện lại lịch sử hào hùng, truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

 

Đồng thời, quyển sách còn ghi danh các Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn, các đồng chí Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Thường trực Hội sinh viên và Hội đồng Đội Tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ. Các đồng chí cùng tập thể lãnh đạo với tâm huyết, trách nhiệm và trí tuệ đã có những đóng góp tích cực và quan trọng trong công cuộc xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển vững mạnh và vươn xa. Đặc biệt, trong quyển sách, Ban biên soạn đã phối hợp Báo Bình Dương khởi đăng loạt bài hồ sơ tư liệu về các Bí thư Tỉnh đoàn Sông Bé – Bình Dương qua các thời kỳ nhằm khẳng định rõ thêm chân lý: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, không có con đường nào khác”. Các bài viết góp phần tái hiện khí thế sục sôi của tuổi trẻ tỉnh Sông Bé – Bình Dương từ sau cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước kết thúc đến nay. Nối tiếp truyền thống, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay vững bước dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, với hoài bão lý tưởng cách mạng, ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


 

 

Trưng bày Công trình thanh niên Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)


Có thể nói, việc biên soạn quyển sách này được thực hiện một cách khách quan và khoa học theo tiến trình các sự kiện lịch sử diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặt trong mối quan hệ với các sự kiện lịch sử của Đảng, của đất nước. Để biên soạn cuốn sách này, Ban Biên soạn đã tham khảo và kế thừa những tài liệu quý báu về lịch sử Đoàn Thanh niên và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh. Trân quý hơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ, đóng góp ý kiến quý báu của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể liên quan, các nhà nghiên cứu, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh đoàn, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

 

Cuốn sách này ra đời với bao tâm huyết, công sức của các cán bộ Đoàn Sông Bé – Bình Dương qua các thời kỳ. Tuy nhiên do hạn chế về tư liệu và khả năng nghiên cứu, biên soạn, nên cuốn sách có thể còn những hạn chế, thiếu xót. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý bạn đọc, của các đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ để cuốn sách được hoàn thiện hơn trong lần xuất bản sau.

 

 

 

Công trình thanh niên Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)


Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung quyển sách đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Quyển sách Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976 – 2020) thông qua các trang mạng xã hội, tổ chức các hoạt động, các cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương để các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia; thực hiện trao tặng công trình thanh niên trang bị cuốn lịch sử Đoàn cho các thư viện trên địa bàn tỉnh, cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử Đoàn hoặc những tấm gương thanh thếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực, đồng thời mỗi cơ sở Đoàn, Hội, Đội đều được trang bị ít nhất 01 cuốn sách để phục vụ cho việc tìm hiểu, nghiên cứu. Tổ chức các buổi triển lãm, toạ đàm, diễn đàn nhằm giới thiệu đến cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi và bạn đọc về những nội dung của quyển sách, phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động, phong phú, đa dạng, sâu rộng của tổ chức Đoàn-Hội-Đội trong toàn tỉnh.

 

 

 

Công trình thanh niên Lịch sử Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương (1976-2020)

 

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 


Ban biên tập

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49281320
Hôm nay: 21408
Đang online: 170
Về đầu trang