1/28/2021 12:00:00 AM GMT+7

Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm và tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên năm 2020

Thiết thực Chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Ngày 26/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm và tập huấn khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên năm 2020 tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh

 Tham dự chương trình có đồng chí Thái Kiến Thuận – UV. BTV Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam Tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Phùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, và hơn 500 đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh về tham dự.

 

 

Quang cảnh Ngày hội

 

 


Các bạn ĐVTN, sinh viên được tư vấn về các vị trí việc làm mà doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng



Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 10 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; đồng thời ra mắt mô hình cà phê thanh niên khởi nghiệp. Mô hình kinh doanh này kết hợp với việc tạo môi trường giao lưu, học hỏi cho thanh niên công nhân sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây sẽ là nơi Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh đặt điểm sinh hoạt và thành lập các câu lạc bộ theo sở thích cùng tham gia sinh hoạt tại quán. Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh đã trao quà hỗ trợ mô hình là một tủ mát Sanaky trị giá 5 triệu đồng.

 


 

Ra mắt mô hình cà phê thanh niên khỏi nghiệp

 


Trao tặng quà cho Thanh niên công nhân khó khăn

 

 

 

Trao tặng quà hỗ trợ mô hình Cà phê thanh niên

 

 

 

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh trong cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng”

 

 

 

Lớp tập huấn Khởi sự trong doanh nghiệp

 

Tại Ngày hội, đã diễn ra cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần thứ 1 năm 2020. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ trang bị kỹ năng xin việc hoàn chỉnh, giúp các bạn có những thành công bước đầu trong việc thuyết phục các nhà tuyển dụng. Kết quả, bạn Phạm Thị Xuân Trúc – sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi. Bên cạnh đó, ngày hội có 10 gian hàng giới thiệu việc làm với nhu cầu tuyển dụng 5.000 lao động; các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên được thực hành phỏng vấn tuyển dụng với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với nhiều lĩnh vực phong phú như y tế, anh ngữ, kinh doanh, quảng cáo, viễn thông,... và đăng ký các công việc làm bán thời gian phù hợp với sinh viên. Qua đó các bạn đã có những trải nghiệm thú vị và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong tham gia phỏng vấn và tìm việc làm. Đặc biệt tham gia Ngày hội các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên còn được tham gia lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp năm 2020, xoay quanh các nội dung về xây dựng ý tưởng kinh doanh; phân tích thị trường và xác định khách hàng chủ lực, khách hàng tiềm năng ở khu vực nông thôn, thành thị; xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm...


Ngày Hội nhằm tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ quá trình xây dựng và hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng, đồng thời huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất, nguồn lực từ các chương trình, dự án để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.


CTV Anh Thư (NC)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49169058
Hôm nay: 14133
Đang online: 79
Về đầu trang