11/24/2021 12:00:00 AM GMT+7

Lớp bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện năm 2021: Ứng dụng công nghệ, linh hoạt trong tình hình dịch bệnh

TTBD - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp huyện; cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương năm 2021 đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tổ chức trong 20 ngày, từ ngày 06 - 26/10/2021. Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả, linh hoạt trong tình hình dịch bệnh nhằm đảm bảo bồi dưỡng, trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ sức để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức với sự tham gia của 41 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương (đương nhiệm), cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện, chương trình học tập được xây dựng bám sát Khung chương trình bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định số 1072-QĐ/TWĐTN-HVTTNVN ngày 25/02/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động tổ chức với hình thức phù hợp với điều kiện dịch bệnh, thích ứng với các biện pháp công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh dưới 03 hình thức: học trực tiếp, học trực tuyến và nghiên cứu thực tế.

 

Tại Lễ khai giảng khoá học, các báo cáo viên đã chia sẻ, trao đổi các chuyên đề: Vai trò của Đoàn trong tham gia xây dựng Đảng và Chính quyền; Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Xây dựng lực lượng nòng cốt, xử lý diểm nóng chính trị, xã hội; Định hướng truyền thông, kết nối truyền thông của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo chuyên đề

 

 

 

 

Báo cáo viên trao đổi các chuyên đề

 

 

 

 

 

Học viên ở các điểm cầu

 

Đồng thời, để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trên cơ sở phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã phối hợp với Viễn thông Bình Dương triển khai tổ chức lớp học trên Hệ thống EduVn LMS (phần mềm xây dựng trên nền tảng công nghệ của Viễn thông Bình Dương). Theo đó, các bài giảng của các chuyên đề, được ghi hình và triển khai trực tuyến trên hệ thống gồm: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bảo vệ biển đảo, an ninh biên giới của Tổ quốc trong tình hình mới và nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và phương pháp công tác của Bí thư Đoàn cấp huyện; Công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ban ngành; sẽ được các báo cáo viên ghi hình lại và được đăng tải lên hệ thống. Ưu điểm của hệ thống này là học viên có thể sắp xếp thời gian, công việc theo dõi các bài giảng bất cứ thời điểm nào trong ngày đăng tải theo quy định thời gian cụ thể cho từng chuyên đề. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận toàn bộ quá trình học tập, nghiên cứu của học viên, tạo sự công tâm, khách quan trong việc quản lý lớp học. Việc điểm danh thực hiện một cách tự động giúp giảm bớt việc quản lý lớp tập trung như phương pháp thường dùng.

 

 

 

 

 

 

Các chuyên đề trên Hệ thống EduVn LMS

 

Đồng thời, việc đánh giá kết quả để xét công nhận hoàn thành khoá học, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đánh giá thực chất kết quả học tập của các học viên. Việc tổ chức thi cuối khóa sẽ được tổ chức dưới dưới hình thức: trắc nghiệm cuối khóa và viết bài thu hoạch cuối khóa. Đối với phần thi trắc nghiệm cuối khóa, học viên trả lời 30 câu hỏi trong thời gian 20 phút và phần viết thu hoạch cuối khóa đều thực hiện trên hệ thống thi trực tuyến do Viễn thông Bình Dương hỗ trợ kỹ thuật.

 

 

 

 

 

Hình thức thi cuối khóa và Đánh giá kết quả trên Hệ thống EduVn LMS

 

Thông qua việc tập huấn, bồi dưỡng kiến thức của Lớp, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương, cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương sẽ được chú trọng bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, năng lực lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo trên các mặt công tác. Qua đó, cũng sẽ góp phần trang bị cho các đồng chí học viên có thêm những kỹ năng, kiến thức cần thiết, góp phần bổ sung vào lý luận, nghiệp vụ công tác, đẩy mạnh xây dựng lề lối, tác phong người cán bộ Đoàn thời kỳ mới; nâng cao khả năng tổ chức, chỉ đạo hoạt động ở cấp Huyện và tương đương để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị, chuẩn bị nguồn cán bộ cho Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức trong năm 2022. Đồng thời, tạo điều kiện để các đồng chí cán bộ Đoàn giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu về những mô hình mới, cách làm hay, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Bình Dương đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả.

 

CTV Thái Nguyên (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49250630
Hôm nay: 15679
Đang online: 118
Về đầu trang