2/19/2021 12:00:00 AM GMT+7

Lì xì sách đầu xuân - nhiều thông điệp ý nghĩa gửi tặng cán bộ Đoàn

TTBD - Lì xì đầu đầu xuân năm mới là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay với mong muốn mang lại may mắn, sức khỏe, bình an cho người được lì xì. Phát huy nét đẹp văn hóa đó và lan tỏa những giá trị tích cực trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Tỉnh, nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, ngoài những lời chúc yêu thương, ý nghĩa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã lan tỏa mô hình “Tặng sách thay hoa – Khơi nguồn tri thức” – lì xì những quyển sách mang nhiều thông điệp ý nghĩa gửi tặng đến cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn Tỉnh.

           Tặng sách lan tỏa khát vọng và tinh thần, thái độ tích cực
 
Sáng ngày 17/02/2021, ngay trong ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu 2021 và trong Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đầu năm mới vào sáng ngày 18/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã gửi tặng lì xì sách đến các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, cán bộ chủ chốt các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Quyển sách được chọn là quyển “Stay Positive - Sống tích cực, Đời hết bực” của tác giả Daniel Decker Jon Gordon, Minh Trâm dịch do Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn - SaiGon Book phát hành. Với mục đích ý nghĩa của quyển sách là “Hy vọng rằng, các trích dẫn trong Stay Positive - Sống tích cực, Đời hết bực sẽ khuyến khích và truyền cảm hứng cho bạn động viên người khác. Cuốn sách này chứa đựng vô vàn những thông điệp đầy hứng khởi mà bạn có thể đọc bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn có thể đọc từng trang một theo thứ tự hoặc giở một trang sách ngẫu nhiên để bắt gặp một lời nhắn gửi có thể khiến bạn đồng cảm.”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hy vọng sẽ lan tỏa khát vọng và tinh thần, thái độ tích cực ngày từ ngày đâu tiên đi làm của năm mới, khơi dậy niềm hứng khởi, sáng tạo trong công việc, sẵn sàng cho các hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã gửi tặng lì xì sách đến các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc và các đồng chí Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, cán bộ chủ chốt các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc nhân dịp đầu xuân 2021
 
 
Đây là năm thứ 3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn lì xì sách đầu xuân cho cán bộ Đoàn, năm 2019, nhân dịp năm mới Kỷ Hợi, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã được lì xì quyển Tôi, tương lai và thế giới của tác giả Nguyễn Phi Vân, quyển sách bán chạy và ý nghĩa nói về khởi nghiệp và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chào năm mới Canh Tý 2020, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Tỉnh đã được lì xì quyển Xây dựng đất nước phồn vinh theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh của PGS., TS Bùi Đình Phong nhân dịp các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn Tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó là trao tặng các đầu sách về giáo dục kỹ năng sống, xây dựng gia đình cán bộ Đoàn văn hóa, tiến bộ, ấm no, hạnh phúc như: Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc nhân ngày gia đình Việt Nam (28/6); Nhà lãnh đạo 3600, …
 
 
Xây Dựng Đất Nước Phồn Vinh Theo Di Chúc Của Chủ Tịch Hồ Chí Minh
 
 
 
Review Nhà lãnh đạo 360 độ - John C. Maxwell
 
 
Kết quả hình ảnh cho bí quyết xây dựng một gia đình hạnh phúc
 
 
Tặng sách thay hoa - Khơi nguồn tri thức - Mô hình ý nghĩa được thực hiện từ năm 2018 đến nay
 
Việc tặng hoa tươi trong các hoạt động, hội thi, hội diễn, các sự kiện văn hóa, xã hội từ lâu đã trở thành một thói quen khi làm công tác tổ chức các hoạt động, các sự kiện.... Bó (lẵng) hoa mang ý nghĩa chúc mừng cho sự kiện, hội nghị quan trọng được tổ chức, chúc mừng các tổ chức, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi, chương trình, đề án, các cuộc vận động,... Hoa làm cho không khí buổi lễ, sự kiện sinh động, nhiều màu sắc,... Tuy nhiên, hoa tặng thường không để được lâu, không mang giá trị lưu giữ và lan tỏa nhiều giá trị, nhiều loại hoa có giá trị rất cao dẫn đến lãng phí, nhất là hoạt động, sự kiện chính trị - xã hội sử dụng ngân sách nhà nước. Nhận thức được tình trạng đó và nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi, lan tỏa lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ, cung cấp kiến thức, kỹ năng sống, tấm gương thành đạt, tạo cảm hứng cho thanh thiếu nhi rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, từ năm 2018 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai và nhân rộng mô hình “Tặng sách thay hoa - Khơi nguồn tri thức” nhằm xây dựng thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc cho giới trẻ, đồng thời tránh gây lãng phí trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh Bình Dương cũng như mong muốn góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho thanh thiếu nhi.
 
Mô hình được triển khai nhằm trao tặng nguồn kiến thức vô cùng quý báu từ những quyển sách với các nội dung về lý tưởng cách mạng, sách học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, về lịch sử địa phương, về đạo đức lối sống, văn hóa, về khởi nghiệp, lập nghiệp, kỹ năng phòng chống tội phạm, phòng chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, các tác phẩm văn hóa, các loại sách về học ngoại ngữ,... thay cho tặng hoa tại các chương trình, cuộc thi, hội thi, diễn đàn, tọa đàm các hoạt động tuyên dương khen thưởng,... của Đoàn, Hội, Đội. Từ đó, từng bước tiến đến thay thế iệc tặng hoa bằng tặng sách trong trong tất cả các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cấp Tỉnh, tiến đến là tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tỉnh; giới thiệu rộng rãi, tuyên truyền mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức và cá nhân khác trong và ngoài Tỉnh biết, cùng thực hiện để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
 
 
 
Từ năm 2018 đến các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh Bình Dương đã trao tặng hơn 6.000 quyển sách (trị giá hơn 800 triệu đồng) với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, ý nghĩa (sách về kỹ năng sống: Bí quyết để có một gia đình hạnh phúc - dành tặng cho gia đình cán bộ Đoàn; Đắc Nhân Tâm, Đừng bao giờ đi ăn một mình, bí quyết học đại học hiệu quả, Thép đã tôi thế đấy, Tôi - tương lai - thế giới, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, Một lòng theo Bác, Kể tiếp chuyện Bác Hồ, Đô thị thông minh - Tương lai xán lạn,... - dành tặng cho các bạn học sinh, sinh viên, thí sinh đạt giải cao trong các cuộc thi. Đặc biệt trong đợt cao điểm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Năm 2019, hàng ngàn quyển Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Bình Dương tặng đến đoàn viên, thanh niên, hoặc quyển “Xây dựng đất nước phồn vinh theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của PGS., TS. Bùi Đình Phong vinh dự được Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết chọn và ký tặng cho 50 cán bộ trẻ tỉnh Bình Dương nhân dịp được đồng chí Nguyên Chủ tịch nước nói chuyện truyền thống, “tiếp lửa” thế hệ trẻ vào tháng 12/2019,... và rất nhiều đầu sách ý nghĩa khác) cho tất cả các đối tượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, đội viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.
 
Mô hình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao của Trung ương Đoàn, của Tỉnh ủy và các cấp ủy, lãnh đạo các cấp. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng được một số doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ nguồn lực để trao tặng sách, tặng nhiều tủ sách cho thanh thiếu nhi, các nhà xuất bản cũng đã cùng đồng hành bằng việc hỗ trợ giảm giá cho các đầu sách.
 
Thông qua việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thiếu nhi và người dân về ý nghĩa của việc phát triển văn hóa đọc, góp phần nâng cao dân trí, qua đó truyền cảm hứng, tạo động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới xã hội chủ nghĩa, những công dân có lý tưởng cách mạng, có đạo đức, văn hóa, thật sự hiểu biết, trí tuệ, kỹ năng sống,... để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại - xã hội dựa trên nền tảng của nền kinh tế tri thức, giúp thế hệ trẻ Việt Nam đứng lên vai của “người khổng lồ” (đó là tri thức vô cùng tận của nhân loại qua những quyển sách) để tự tin bước ra hội nhập với thế giới nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
 

CTV Ngọc Minh Tuấn (MH) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287801
Hôm nay: 3830
Đang online: 66
Về đầu trang