11/4/2022 12:00:00 AM GMT+7

Kiểm tra Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Dĩ An

TTBD – Sáng ngày 04/11/2022, tại Hội trường Thành uỷ Dĩ An, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiến hành kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Dĩ An. Đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn làm trưởng đoàn.

 

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

 

Tham gia Đoàn kiểm tra còn có đ/c Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí là UV.BTV, UV.BCH, chuyên viên Văn phòng, các Ban chuyên môn Tỉnh Đoàn. Về phía Thành Đoàn Dĩ An có đồng chí Lâm Hoàng Thùy Trang – Bí thư Thành Đoàn Dĩ An, đồng chí Võ Cao Trí – Phó Bí thư Thành Đoàn Dĩ An, cùng các đồng chí trong BTV, BCH Thành Đoàn Dĩ An.

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn đã phát biểu định hướng một số nội dung trọng tâm để buổi làm việc được diễn ra hiệu quả. Theo đó, BTV Thành Đoàn Dĩ An đã báo cáo một số nội dung nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị trong năm 2022, chia sẻ trao đổi một số khó khăn trong công tác triển khai thực hiện một số hoạt động.

 

 

Đồng chí Lâm Hoàng Thùy Trang – Bí thư Thành Đoàn Dĩ An báo cáo một số nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Dĩ An năm 2022

 

 

Đồng chí Võ Cao Trí - Phó Bí thư Thành Đoàn Dĩ An báo cáo một số nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Dĩ An năm 2022

 

 

 

 

 

Các thành viên trong đoàn kiểm tra gợi ý, định hướng một số nội dung

 

Trong năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Dĩ An đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật với chuyên đề "Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài" trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác đoàn kết tập hợp TNCN được đặc biệt quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả thiết thực như công tác tư vấn hỗ trợ việc làm cho TNCN, hỗ trợ mở thẻ ngân hàng, tổ chức ngày hội đoàn kết TNCN và lao động trẻ, thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo, chủ đề “Dĩ An đoàn kết – Sắc màu Lạc Hồng” tạo được sự hưởng ứng của nhiều đối tượng thanh niên; thành lập được 05 cơ sở Đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, 09 chi hội TNCN nhà trọ. Ngoài ra, đơn vị cũng đã thực hiện đăng tải 1.391 ý tưởng, sáng kiến lên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

 

 

 

 

Các đồng chí UV.BTV, UV.BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Dĩ An phát biểu giải trình một số nội dung


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm 2022 của đơn vị. Trong đó, Dĩ An nổi bật trong các hoạt động định hướng khởi nghiệp trong thanh niên, đặc biệt là đơn vị duy nhất có quỹ khởi nghiệp do BCONS hỗ trợ trị giá 01 triệu đô la. Ngoài ra, đồng chí đề nghị BTV Thành Đoàn Dĩ An nghiên cứu, tạo điều kiện để mở các lớp dạy chữ Khmer cho con em dân tộc dân tộc Khmer để duy trì tiếng nói và truyền thống văn hoá dân tộc Khmer trên địa bàn, tiếp tục triển khai đến các cơ sở Đoàn, tích cực tuyên truyền trong các hội nghị, toạ đàm hay sáng tạo mô hình để đoàn viên thanh niên được tiếp cận, thực hiện việc mở ví VNPT – Money theo đúng chỉ tiêu đề ra nhằm góp phần xây công trình thanh niên nhiệm kỳ mới.

 

 

Đồng chí Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi kiểm tra


Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của Thành Đoàn Dĩ An trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, công trình phần việc, tiếp tục phát huy đội hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3,4 tại đại phương, tăng cường công tác phát triển Đảng trong khối cán bộ công chức, học sinh sinh viên, cần quan tâm thêm 8 giải pháp trong nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh, kỳ vọng đơn vị sẽ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tất cả công tác của Đoàn góp phần vào thành công chung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

 

 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu kết luận buổi kiểm tra

 

Kiều Diễm 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49235078
Hôm nay: 127
Đang online: 71
Về đầu trang