1/1/2021 12:00:00 AM GMT+7

Hội thảo khoa học hình tượng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An

TTBD - Sáng ngày 19-12,Hội thảo khoa học hình tượng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Công An với hào khí Đồng Nai và truyền thống cách mạng của vùng đất và con người Tân Uyên được diễn ra tại UBND Thạnh Hội ( Thị xã Tân Uyên ) về tham dự hội thảo : Ông Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo TX.Tân Uyên ,xã Thạnh Hội và thân nhân gia đình Anh hùng LLVT Trần Công An.

 

Nhà nghiên cứu, thân nhân gia đình giao lưu tại buổi hội thảo


Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Trần Công An sinh ra tại Cù Lao Rùa, nay thuộc xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, từ nhỏ đã sớm tham gia hoạt động cách mạng. Năm 1948, ông là người tổ chức đánh Tháp canh cầu Bà Kiên (Bình Dương), phá vỡ chiến thuật Tháp canh của tướng De Latour, Tư lệnh quân viễn chinh Pháp ở miền nam Đông Dương, mở ra cách đánh đặc biệt của bộ đội đặc công. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, ông là người trực tiếp chỉ huy nhiều trận đánh, trong đó trận đánh vào sân bay Biên Hòa năm 1964 làm nức lòng quân dân cả nước, được Bác Hồ gửi thư khen. Trong quá trình hoạt động cách mạng, ông đã vinh dự bảy lần được gặp Bác Hồ.
 

 

Các đại biểu tham dự triển lãm về cuộc đời, sự nghiệp của Anh hùng LLVT Trần Công An

 

Với hàng chục bài tham luận với nhiều chia sẻ tại Hội thảo các đại biểu đã nói lên vai trò quan trọng của người anh hùng lực lượng vũ trang Trần Công An ,là hình tượng lực lượng vũ trang và truyền thống cách mạng của vùng đất và con người Tân Uyên”.Đồng thời làm rõ những đóng góp của ông trong việc đánh giặc ,giữ gìn dân tộc,cách đánh mới trong nghệ thuật quân sự Việt Nam,hình thành một binh chủng  mới của Quân đội nhân dân anh hùng.

 

Trước khi diễn ra hội nghị ,Các đại biểu đã dâng hương, tưởng nhớ cố đại tá anh hùng LLVT Trần Công An nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (20.12.1920-20.12.2020).

 

Trần Tuấn (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49264140
Hôm nay: 4228
Đang online: 50
Về đầu trang