8/22/2022 12:00:00 AM GMT+7

Hoàng Nguyễn Anh Thư - Gương sáng Đội viên làm theo lời Bác

TTBD - Vâng lời Bác Hồ dạy, em Hoàng Nguyễn Anh Thư - Liên Đội trưởng Trường THCS Bình An, Dĩ An luôn hăng hái tham gia nhiều phong trào hoạt động do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Ngay từ thuở ấu thơ, mỗi chúng ta đều được hình thành trong tiềm thức của mình hình ảnh Bác Hồ qua những lời ru ngọt ngào của bà, của mẹ. Và rồi khi lớn lên, được học những bài học từ thầy, từ cô, chúng ta càng thấy Bác thật lớn lao, thật vĩ đại.


Bác sống như trời đất của ta
Yêu từng ngọn cỏ mỗi nhành hoa
Tự do cho kiếp đời nô lệ
Sữa để em thơ, lụa tặng già.


Bác luôn dành tình yêu thương cho hết thảy mọi người, đặc biệt là lớp lớp thiếu niên, nhi đồng cả nước. Những lời dạy Bác gửi đến thiếu nhi chan chứa yêu thương. Để hôm nay, dưới mỗi mái trường, thiếu nhi lại cùng nhau thi đua học tập và rèn luyện dâng lên Bác ngàn bông hoa việc tốt. Và trong muôn ngàn những bông hoa ấy, liên đội THCS Bình An vinh dự và tự hào khi nhắc đến bông hoa nhỏ Hoàng Nguyễn Anh Thư - một Liên đội trưởng với nhiều thành tích nổi bật.


Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Anh Thư là một cô gái với một vóc dáng nhỏ bé, một đôi mắt ướt, một nụ cười hồn nhiên và một chất giọng ấm áp, truyền cảm, thu hút lòng người. Đam mê các hoạt động Đội, ngay từ khi bước vào mái trường THCS Bình An, Thư đã để lại điểm nhấn trong toàn liên đội bởi chương trình phát thanh măng non. Cứ mỗi khi Thư cất giọng là không khí ồn ào của giờ ra chơi như lắng lại, nhường chỗ cho những bài học bổ ích mà chương trình phát thanh muốn gửi đến mọi người.

 

 

Em Hoàng Nguyễn Anh Thư vinh dự nhận Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong vai trò Liên đội trưởng Liên đội Trường THCS Bình An


Từ điểm nhấn ấy, Thư tiếp tục đến với các bạn nhiều hơn bằng các hoạt động ấn tượng của giờ chào cờ: những câu chuyện kể xúc động về Bác, những trò chơi thú vị, những bài thuyết trình về vấn đề mà các bạn học sinh quan tâm. Thư như một chú chim nhỏ tung bay giữa bầu trời rộng lớn, nhưng lại thu hút hàng ngàn ánh mắt dõi theo.


Không chỉ dừng lại ở đó, chú chim nhỏ Anh Thư còn tạo nên trên bầu trời của mình tình yêu thương, sự gắn kết, và tinh thần trách nhiệm của nhiều bạn đội viên. Để rồi sau tất cả, là những chiến công rực rỡ mà Thư cùng các bạn mnag về cho liên đội: Giải II Hội thi An toàn giao thông, giải II hội thi erobic cấp thành phố, giải I hội thi chúng em kể chuyện theo sách cấp tỉnh, giải II hội thi “sách và tuổi thơ” khu vực cụm đông nam bộ. Thư vinh dự nhận tuyên dương danh hiệu “dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp tỉnh, nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Dương đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội.
Điểm tô thêm vườn hoa việc tốt, Thư cũng khẳng định vị thế của mình trong học tập. 9 năm qua Thư đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Luôn cùng các thầy cô tạo nên những buổi sinh hoạt câu lạc bộ học tập thú vị, giúp đỡ nhiều bạn học sinh trong lớp trong trường vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

 

Như bông hoa tỏa ngát hương thơm, gió càng nhiều hương thơm càng ngào ngạt, phong trào càng nhiều càng tạo điều kiện cho Thư thể hiện năng lực của bản thân. Cơn gió tháng 5 đang ùa về mang theo hơi thở mới của bao hoạt động mừng Đội tròn 81 mùa hoa rực rỡ. Trong làn gió ấy, Anh Thư nô nức cùng các bạn của mình lập lên thật nhiều chiến công. Đăc biệt Anh Thư vừa khép lại tuổi đội viên của mình bằng danh hiệu: Học sinh xuất sắc toàn diện niên khóa 2021 – 2022 để mở ra một chặng đường mới với màu áo xanh nơi mai trường THPT đang rộng mở. Chúc Anh Thư luôn phát huy thật tốt những điểm mạnh của mình để tiếp tục cống hiện sức trẻ của bản thân trong một môi trường mới.

 

CTV Thúy Lương (KD) 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49268012
Hôm nay: 8100
Đang online: 80
Về đầu trang