8/9/2022 12:00:00 AM GMT+7

Hiệp Thành (TDM): Gương sáng học tập và làm theo lời Bác - Lê Hiếu Trung

TTBD - Đồng chí Lê Hiếu Trung (sinh năm 1992) luôn được các bạn thanh thiếu niên trong khu phố quý mến vì "dễ gần", "hòa đồng", "luôn lắng nghe”, “giúp đỡ mọi người”.

Trước khi tham gia lực lượng Dân quân tự vệ, từ năm 2008 đồng chí Trung là một Đoàn viên năng nổ, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, các công việc thiện nguyện tại Khu phố.

 

Vì được tiếp xúc và thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, lối sống cách mạng từ sớm. Ý thức được việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết đối với thế hệ trẻ, năm 2013 đồng chí được vinh danh đứng vào hàng ngũ của Đảng là một trong những Đảng viên trẻ ưu tú của địa phương viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ tại vùng biển đảo. Đến năm 2015 sau khi xuất ngũ trở về địa phương đồng chí tham gia lực lương Dân quân tự vệ tiếp tục phục vụ địa phương, qua quá trình tham gia lực lượng Dân quân tự vệ đồng chí Trung đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn công tác quân sự của chính quyền trên địa bàn, có cơ hội được gần Nhân dân hơn và nắm bắt tình hình dư luận trong Nhân dân với tư cách một người chiến sĩ chính thức khoác lên người chiếc áo chiến sĩ Dân quân thì đồng chí Trung mới hiểu rõ hơn về công tác và chức năng chính trị của lực lượng này. Và sau 2 năm công tác được sự tín nhiệm của cấp trên năm 2017 đồng chí Trung được bổ nhiệm giữ chức vụ tiểu đội trưởng đội Dân quân tự vệ, kiêm Bí thư chí đoàn Quân sự - công an của địa phương.

 

Là một chiến sĩ dân quân, lại là một người đứng đầu tiểu đội, đồng chí Trung luôn nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong việc quản lý tiểu đội, duy trì các chế độ trong ngày của tiểu đội, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các chiến sĩ. Với vai trò là một Bí thư Chi đoàn Quân sự - công an đồng chí Trung luôn sâu sát, tận tâm và nỗ lực trong các công tác của Chi đoàn để hoàn thành các chức trách và nhiệm vụ được giao, phát triển số lượng và chất lượng của Chi đoàn ngày càng lớn mạnh tạo nguồn lực cho địa phương để đẩy mạnh hoạt động công tác Đoàn, phát triển Đoàn viên ưu tú trong lực lượng Dân quân để kết nạp Đảng. Liên tục trong các năm, chi đoàn Quân sự - công an luôn đạt danh hiệu Xuất sắc.

 

Trong khoảng thời gian còn đương nhiệm đồng chí Trung luôn làm tốt nhiệm vụ của mình nhất là công tác tuyển quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự hàng năm là một thử thách gian truân của địa phương nhưng đây cũng là trách nhiệm phải hoàn thành của Ban Chỉ huy quân sự phường. Được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, hàng năm phường Hiệp Thành luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Công tác nắm thanh niên tại Khu phố, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hay thanh niên đủ điều kiện tham gia lực lượng Dân quân tự vệ được đồng chí Trung luân phiên xây dựng kế hoạch linh hoạt qua các giai đoạn một cách khoa học, có trình tự để tham mưu cho Ban Chỉ huy quân sự phường trong tổ chức, phân bổ lực lượng bám nắm thanh niên còn khẩu hoặc di biến động khỏi địa phương. Bên cạnh đó đồng chí cũng tham gia các đoàn vận động thanh niên nhập ngũ, tuyên truyền cho Thanh thiếu niên được nắm rõ về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với Đất nước.

 

Đến tháng 01 năm 2021 đồng chí Trung xin về làm kinh tế và không còn tham gia Lực lượng dân quân thường trực của địa phương. Nhưng bên cạnh đó với tinh thần trách nhiệm cao đồng chí vẫn tiếp tục tham gia phục vụ công tác của khu phố với chức vụ Bí thư chi đoàn khu phố 5, kiêm khu đội trưởng dân quân khu 5. Trong quá trình tham gia công tác Đoàn khi còn tham gia lực lượng Dân quân thường trực và khu phố Đồng chí Trung luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao và đã được ghi nhận thành quả với nhiều Giấy khen của chính quyền cấp thành phố, phường.

 


Chân dung đồng chí Lê Hiếu Trung


Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn khu phố, đồng chí luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên, chủ động tham mưu cấp ủy chi bộ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại chi đoàn. Đặc biệt là việc triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí luôn tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hằng ngày, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiên phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí cùng với đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt phong trào xung kích, tình nguyện, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong cán bộ đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn, phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động.

 


 

Chân dung đồng chí Lê Hiếu Trung


Qua môi trường tôi luyện của tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Trung đã trưởng thành và có những đóng góp đáng kể cho quá trình phát triển của tổ chức Đoàn của địa phương. Ngọn lửa nhiệt tình tâm huyết của Đồng chí Trung là một tấm gương sáng để Đoàn viên, hội viên phường noi theo; Đồng thời, Anh cũng đã góp phần truyền lửa nhiệt huyết cho ĐVTN trong việc học tập và làm theo lời Bác.

CTV Thủy Tiên (PT)
 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49284227
Hôm nay: 256
Đang online: 67
Về đầu trang