6/7/2022 12:00:00 AM GMT+7

Hiệp Thành: Phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6

TTBD - Sáng ngày 5/6/2022, Đoàn thanh niên phường Hiệp Thành phối hợp cùng UBMTTQ Việt Nam phường thực hiện gắn bảng công trình kêu gọi nhân dân thay đổi nhận thức về môi trường, tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây.

Công trình gồm 14 bảng tuyên truyền trực quan với các khẩu hiệu "Trên 20 giây hãy tắt máy xe - giảm khí thải, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu", "Nhận tờ rơi - đừng đánh rơi xuống đất" được thực hiện tại khắp các giao lộ có lượng lớn xe máy lưu thông trên địa bàn phường Hiệp Thành.

 

 

 

 


Đoàn Thanh niên phường Hiệp Thành phối hợp cùng MTTQ phường ra quân gắn bảng công trình kêu gọi người dân tắt máy xe khi dừng đèn đỏ


Bên cạnh việc kêu gọi tắt máy xe để làm giảm lượng khói xe thải ra môi trường gây ô nhiễm thì các bạn trẻ phường còn vận động người dân hưởng ứng việc tắt các thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt và sản xuất; sử dụng sản phẩm tái chế; phát thông báo bỏ rác đúng nơi quy định, tờ rơi vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí 03 không, 04 tốt, 05 gương mẫu.

 

 

 

 

 

Hoạt động phát tờ rơi tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn


Hiện nay, Việt Nam hiện có gần 4,5 triệu ô tô và hơn 60 triệu xe máy đang hoạt động lưu thông. Mỗi ngày, chúng ta đang tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu vô ích cho việc dừng đèn đỏ và kẹt xe. Theo một nghiên cứu, khảo sát của Đại Học Quốc Gia Hà Nội về việc đo lượng tiêu hao năng lượng, lượng khí CO, CO2, HC, NOx phát thải khi khởi động cũng như để chế độ chạy không tải 5 giây, 10 giây, 15 giây… 90 giây. Kết quả chỉ ra, nếu tắt máy từ 15 giây sẽ cho kết quả tiết kiệm lượng xăng khá lớn và bảo vệ môi trường sống, lượng CO giảm 2,3 lần, lượng HC giảm 2,5 lần, lượng CO2 giảm 4 lần so với khi để chế độ chạy không tải, và lượng xăng sẽ tiết kiệm được tới 5,5 lần. Song, vì lý do phải khởi động lại xe máy trước khoảng 5 giây khi sắp sang đèn xanh, để tránh tình trạng ùn tắc, kẹt xe hoặc gặp sự cố khi khởi động xe, Ban điều phối Chiến dịch Giờ Trái đất sau khi tham khảo tư vấn của các chuyên gia trong cùng lĩnh vực, đã quyết định chọn con số 20 giây (25 giây) là con số phù hợp thực tế và dễ nhớ để kêu gọi mọi người cùng thực hiện hành động tắt máy xe.


Ngọc Minh (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49248577
Hôm nay: 13626
Đang online: 93
Về đầu trang