1/12/2021 12:00:00 AM GMT+7

Giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á “chung dòng Mê Kông” tỉnh Bình Dương lần thứ VII

TTBD - Ngày 05/01/2021, tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp cùng trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức chương trình “Chung dòng Mê Kông” và giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á lần thứ VII – năm 2021 nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2021).

 Đến dự chương trình có Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một, Đồng chí Hà Thanh – Phó giám đốc Sở ngoại vụ tỉnh, Đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương; Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh; Đồng chí Nguyễn Minh Sơn – UV.BTV, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; các đồng chí đại diện các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên và hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia.

 


 

Đ/c Nguyễn Minh Sơn - UV.BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi - Trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội sinh viên tỉnh phát biểu khai mạc tại chương trình


Giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á: “Chung dòng Mê Kông – tỉnh Bình Dương lần thứ VII - năm 2021 là một trong các hoạt động hội nhập quốc tế tiêu biểu, đáng tự hào trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương được tổ chức hàng năm.

 

 

Đ/c Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng hoa cảm ơn đến lãnh đạo trường ĐH.Thủ Dầu Một

 

 

Tặng hoa cảm ơn đến Ban giám khảo Hội thi


Tại chương trình, đại biểu cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên được thưởng thức phần trình diễn trang phục rất đặc sắc ở phần thi trang phục các nước Đông Nam Á với chủ đề “Sắc Màu Asean” đặc biệt là các bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia. Các bộ trang phục của 11 nước Đông Nam. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, Sinh viên còn được tham gia trải nghiệm tìm hiểu văn hóa các nước Đông Nam Á với tên gọi “Theo dòng lịch sử” ở các nội dung thuyết trình về các Món ăn trang phục, con người, văn hóa, lịch sử của các trường Đại học, Cao Đẳng trong toàn tỉnh. Qua đây cũng đã giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiểu thêm về các nước Đông Nam Á.

 

 

 

Phần thi biểu diễn trang phục


Đặc biệt, tại chương trình đã diễn ra phần trình diễn nghệ thuật các nước Đông Nam Á với chủ đề “Sống động sắc màu Asean”. Chương trình đã thực sự thu hút các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên bởi sự đa dạng của các tiết mục văn nghệ từ những giai điệu câu hò đặc trưng của Nam Bộ Việt Nam cho đến những giai điệu truyền thống của các nước Lào, Campuchia.

 

 

 

Phần thi trình diễn nghệ thuật


Trải qua một ngày diễn ra các vòng thi, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh cũng đã tiến hành trao giải thưởng cho các nội dung như phần thi trang trí mai đào, phần thi trình diễn trang phục và phần thi giao lưu văn nghệ. Cụ thể:


Trong nội dung Ngày Hội “Tự hào Sinh viên Bình Dương” với nhiều nội dung như trang trí giang hàng thể hiện các món ăn truyền thống các nước cho đến những sản phẩm thủ công do chính các bạn sinh viên tự làm và nhiều sản phẩm độc đáo khác. Đặc biệt đó chính là phần thi trang trí hoa mai hoa đào, giải Nhất đã thuộc về trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, giải Nhì là trường Đại học Thủ Dầu Một, giải Ba là trường Đại học Bình Dương, các giải Khuyến Khích là Đội Sinh viên Lào của trường Đại học Thủ Dầu Một, trường Cao Đẳng Y tế Bình Dương, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Đại học Thủy Lợi (Cơ sở 2), trường Cao đẳng Công Nghệ Cao Đồng An, trường Cao Đẳng Nghề Việt Nam – Singapore.

 

 

Trao giải ngày hội "Tự hào sinh viên Bình Dương"



Phần thi Trình diễn trang phục, giải Nhất đã thuộc về trường Đại học Thủ Dầu Một, giải Nhì là trường Đại học Bình Dương, giải Ba là trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, đồng đạt giải Khuyến Khích là trường Cao đẳng Nghề Việt Nam – Singapore và trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

 

 

Trao giải phần thi Trang phục


Phần thi Văn nghệ, giải Nhất đã thuộc về tiết mục múa truyền thống của sinh viên Lào trường Đại học Thủ Dầu Một, giải Nhì là tiết mục múa Hồn Quê của trường trường Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và tiết mục hát Đất Phương Nam của trường Đại học Thủ Dầu Một, giải Ba là trường Đại học Bình Dương, đồng đạt giải Khuyến Khích là trường Đại học Quốc tế Miền Đông và trường Cao Đẳng Y tế Bình Dương.

 

 

Trao giải phần thi Trình diễn nghệ thuật


Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã duy trì hằng năm với mục đích tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tỉnh Bình Dương, các bạn sinh viên Lào, Campuchia và các bạn sinh viên các nước trong vực Đông Nam Á đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh có dịp được giao lưu, tìm hiểu văn hóa của nhau.


Chương trình giao lưu văn hóa các nước Đông Nam Á: “Chung dòng Mê Kông – tỉnh Bình Dương lần thứ VII - năm 2021 với những nét văn hóa hết sức đặc sắc của các nước Đông Nam Á trong đó là ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia, qua đó để thắt chặt và tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam, Lào, Campuchia nói chung và sinh viên tỉnh Bình Dương với sinh viên, học viên các nước Lào, Campuchia đang học tập tại tỉnh Bình Dương nói riêng.

 

Tùng Lâm – Châu Tâm – Anh Tú

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49278541
Hôm nay: 18629
Đang online: 78
Về đầu trang