9/25/2021 12:00:00 AM GMT+7

Đồng Minh Tâm: Cán bộ Đoàn vượt khó, nhiệt huyết, tiên phong trong mọi hoạt động

TTBD - Vào làm công nhân cạo mủ của Nông Trường cao su Thanh An từ năm 2011. Bạn: Đồng Minh Tâm hiện là Uỷ viên Ban Chấp hành Đoàn Nông trường cao su Thanh An, là chàng trai vượt khó, đầy nhiệt huyết, tiên phong trong mọi hoạt động phong trào.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, Tâm hiện sống cha mẹ già mất sức lao động và một người anh trai bị bệnh thiểu năng bẩm sinh, gánh năng gia đình đặt trên đôi vai nhỏ bé của chàng trai ấy, học đến lớp 9 Tâm tạm gát lại ước mơ của mình nghỉ học ở nhà đi làm thuê phụ giúp gia đình. Đến năm 2011, Tâm xin vào làm Công nhân tại Nông trường Thanh An, bắt đầu gắn bó với cây cao su với dòng nhựa trắng, từ đó Tâm cũng bắt dầu tham gia tốt các hoạt động phong trào tại đơn vị như Công trình thanh niên, Đội Thanh niên Công nhân xung kích, văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao… và được sự tín nhiệm của Đoàn viên thanh niên Tâm đã bầu vào BCH chi đoàn 2 và UV.BCH Đoàn Nông trường nhiệm kỳ 2017 - 2022.

 

 

Bạn Đồng Minh Tâm nhận khen thưởng trong phong trào thi đua 4 nhất

 

Trải qua những cố gắng nỗ lực phấn đấu, ngày 05/11/2019 Tâm đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với vai trò là người Đảng viên - người cán bộ Đoàn Tâm ý thức được trách nhiệm của mình, luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề; Cùng BCH Đoàn Nông trường thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước qua các cuộc họp Chi đoàn, sinh hoạt tập thể… về những thay đổi trong quy trình kỹ thuật để các bạn đoàn viên thanh niên nắm vững hơn, từ đó có những biện pháp thiết thực giúp các bạn Đoàn viên thanh niên thực hiện tốt Quy trình kỹ thuật cạo, gia tăng sản lượng…Thấm nhuần tư tưởng của Bác, bằng nhiều việc làm thiết thực cùng với sự nỗ lực phấn đấu Tâm đã cùng BCH Đoàn Nông trường thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên thanh niên; phát động phong trào thi đua 4 nhất; vận động cán bộ đoàn viên thanh niên thực hiện tốt thông điệp 5K, một cung đường hai địa điểm trong lao động sản xuất đảm bảo mục tiêu kép vùa sản xuất - vừa chống dịch trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

 

Bạn Đồng Minh Tâm (thứ ba bên phải sang) tham gia ra quân Đội TNCNXK năm 2021


Năm 2019, được sự quan tâm của BTV Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Tâm đã được xét hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế trị giá 30.000.000 đồng để mở tiệm tạp hóa nhỏ làm kinh tế phụ gia đình. Qua 2 năm thực hiện kinh doanh tiệm tạp hóa của Tâm đã phát triển hơn và mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp tháo gỡ khó khăn rất nhiều cho gia đình, hiện tại Tâm đã vừa lo chu toàn cho ba mẹ già, người anh trai bệnh tật và gia đình nhỏ vợ và 2 cô con gái. Ngoài ra, trong hoạt động sản xuất của đơn vị Tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năm 2020 thực hiện vượt Kế hoạch sản xuất, nhận nhiều giấy khen trong phong trào thi đua 4 nhất do Đoàn Công ty và Đoàn Nông trường phát động.

 

 

Bạn Đồng Minh Tâm trong lao động sản xuất


CTV Thúy An (KD)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49234003
Hôm nay: 21631
Đang online: 83
Về đầu trang