2/3/2021 12:00:00 AM GMT+7

Đồng loạt trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng

TTBD - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021), chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong Ngày thanh niên cùng hành động, đồng loạt các cơ sở Đoàn trong toàn Tỉnh đã tiến hành trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Đây là hoạt động ý nghĩa, quan trọng, thực hiện chức năng Đoàn tham gia xây dựng Đảng và thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng. .

 

 

 

Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, căn cứ Điều lệ Đoàn và các quy định của Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương và Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn liên tịch số 01-HDLT/BTCTU-TĐTN ngày 05/10/2020 về quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Hướng dẫn đã quy định cụ thể trách nhiệm, vai trò, nhiệm vụ của cơ sở Đoàn, Chi đoàn trong bình chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng (quy định đồng loạt trao danh sách đoàn viên ưu tú, bình xét đoàn viên ưu tú từ đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,...) của chi bộ, cơ sở Đảng trong tiếp nhận, bồi dưỡng, xem xét kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng, hướng dẫn cụ thể trong từng đối tượng cụ thể (học sinh, sinh viên, người lao động, tại nơi chưa có đảng viên, chưa có chi bộ, tại khu nhà trọ, khu nhà ở xã hội,...).

 


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc hướng dẫn các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc quy trình, thủ tục bình xét đoàn viên ưu tú, lập danh sách và chủ động, đồng loạt trao cho cấp ủy nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Các cấp bộ Đoàn trong toàn Tỉnh đã giới thiệu trao được 2.458 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, vượt chỉ tiêu đề ra, đây là nguồn rất quan trọng để giới thiệu cho cấp ủy Đảng tiếp tục bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Lễ trao danh ưu sách đoàn viên tú được các cơ sở Đoàn tiến hành trang trọng, thực hiện trong dịp tổng kết công tác xây dựng Đảng của cấp ủy, ngay trong ngày kỷ niệm thành lập Đảng, Ngày thanh niên cùng hành động đã mang lại ý nghĩa lớn và tính lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên.


Bên cạnh đó, qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, sau khi có quyết định kết nạp Đảng cho đoàn viên ưu tú, Đoàn cấp huyện kịp thời có thư chúc mừng đoàn viên ưu tú, hướng dẫn cho đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng mặc áo Thanh niên Việt Nam, đeo huy hiệu Đoàn trong lễ kết nạp đảng viên, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin của Đoàn, phối hợp với cơ quan thông tin, truyền thanh của địa phương để đưa tin rộng rãi trong quần chúng Nhân dân. Qua đó, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; tạo phong trào thi đua lao động, học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam trong đoàn viên. Mong muốn đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng tiếp tục ra sức rèn luyện, tu dưỡng, nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, trong công việc, cuộc sống, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.


Bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là chức năng, nhiệm vụ của Đoàn được quy định trong Điều lệ Đảng, Điều lệ Đoàn, thể hiện là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Trong thời gian tới, để hoàn thành chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú được Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy giao, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong Tỉnh tiếp tục quan tâm, đề ra các giải pháp đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú, kiên trì, chủ động tham mưu đối với các trường hợp đoàn viên tích cực, cố gắng có nhiều thành tích trong học tập, lao động, rèn luyện, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp Đảng để ra nghị quyết đề nghị kết nạp, tạo động lực cho các đoàn viên, thanh niên khác cùng phấn đấu, cố gắng nhất là trong lực lượng học sinh, sinh viên và công nhân, lao động.

 

 

Một số hình ảnh tại các cơ sở Đoàn toàn tỉnh hôm nay

  

 

 

 

 

Tuấn Vũ (Ảnh: CTV)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49285838
Hôm nay: 1867
Đang online: 68
Về đầu trang