11/13/2022 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức phiên toà giả định

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11) năm 2022. Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Công an tỉnh phối hợp Chi đoàn Toà án nhân dân tỉnh, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Đoàn Công an, Toà án, Viện kiểm sát nhân dân TP. Thủ Dầu Một tổ chức phiên toà giả định tại trường THPT An Mỹ - TP. Thủ Dầu Một.

Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện thường trực Đoàn Công an tỉnh, BCH các cơ sở Đoàn và hơn 400 em học sinh khối 11 trường THPT An Mỹ. Phiên toà đã xét xử về tội danh cố ý gây thương tính do một em học sinh lớp 11 thực hiện.







Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật


Sau khi kết thúc phiên toà, đại diện Công an tỉnh đã tuyên truyền về tội phạm hình sự, trong đó nhấn mạnh đến các vấn đề, sự việc có thể dẫn đến học sinh phạm tội, đồng thời nhắc nhở học sinh trong các tình huống phải bình tĩnh, giải quyết các mâu thuẫn trong hoà bình, tránh gây xung đột dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.




Tuyên truyền về tội phạm hình sự cho đoàn viên, thanh niên


Thông qua hoạt động, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình trong cuộc sống, trong học tập, đồng thời nói lên tầm quan trọng trong việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường quan tâm, giáo dục và định hướng để các em phát triển hơn.


CTV Thái Dương (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49276584
Hôm nay: 16672
Đang online: 99
Về đầu trang