9/6/2019 12:00:00 AM GMT+7

Đoàn Cơ sở Sở VHTT và Du lịch tổ chức Hội nghị kéo dài nhiệm kỳ

TTBD - Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa XI và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Nhằm đánh giá những kết quả đạt được nhiệm kỳ V (giai đoạn 2017 – 2019) và đề ra các chỉ tiêu, phương hướng hoạt động giai đoạn 2019 – 2022. Chiều ngày 29/8/2019, tại hội trường Trung tâm Văn hóa - Nghệ Thuật tỉnh Bình Dương, Đoàn Cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị kéo dài nhiệm kỳ đại hội Đoàn cơ sở Sở VHTTDL lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Yên – Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, các đồng chí đại diện Chi ủy các chi bộ trực thuộc; đồng chí Phùng Thị Phương Lê – Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, các đồng chí đại diện ban chấp hành Cụm Cơ sở Đoàn 3, đoàn kết nghĩa và các bạn đoàn viên trực thuộc.

 

 

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị các đồng chí đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2017 – 2022 (giai đoạn 2017 – 2019) và bổ sung phương hướng giai đoạn 2019 - 2022, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành giai đoạn 2017 – 2019.


Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển”. Trong thời gian qua, Đoàn Cơ sở Sở VHTTDL luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Đảng ủy Sở và Đoàn khối các Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, các chỉ tiêu đã xác định tại Nghị quyết lần thứ V, giai đoạn 2017-2019 đều hoàn thành 100% hoặc vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó Ban chấp hành đoàn Cơ sở luôn chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên thanh niên, thường xuyên trao đổi để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức pháp luật, các cấp cán bộ đoàn luôn thể hiện tinh thần nêu gương, tiên phong trong các hoạt động. Tuyên truyền đến tất cả ĐVTN không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, chương trình do đoàn cấp trên phát động. Qua đó Đoàn Cơ sở đã tổ chức được các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, điển hình như: Cuộc thi kể chuyện về Bác; Tọa đàm với cấp ủy Đảng và đoàn cấp trên; tổ chức giải cầu lông, tập huấn kiến thức môn bóng chuyền hơi; các Hoạt động hè, mùa đông tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,..... Với kết quả đạt được như trên, trong giai đoạn 2017 – 2019, Đoàn cơ sở Sở VHTTDL đã vinh dự được nhận cờ thi đua “danh hiệu vững mạnh” từ Đoàn khối; Bằng khen của Tỉnh Đoàn; Giấy khen của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nhiều cá nhân cán bộ đoàn, tập thể chi đoàn được đoàn cấp trên khen thưởng; 02 cán bộ đoàn được tham gia Liên hoan thanh niên tiên tiến Cụm miền đông Nam bộ năm 2018, 2019. Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Cơ sở đã kịp thời xin ý kiến của Đảng ủy và đoàn cấp trên kiện toàn Ban Chấp hành giai đoạn 2019 – 2022.


Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo đã đánh giá cao kết quả đạt được của Đoàn cơ sở trong thời gian qua, biểu dương, khích lệ sự quyết tâm, những nỗ lực, phấn đấu, sự nhiệt tình, nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo nhắc nhở thêm nhắn gửi đến các bạn đoàn viên cần tăng cường, chú trọng và đổi mới hơn nữa việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho mỗi đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn; đề nghị các đoàn viên cần phải nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy được sức trẻ và thể hiện tính xung kích trong đoàn viên thanh niên; mạnh dạn rút kinh nghiệm các vấn đề khó khăn, hạn chế còn tồn tại; cần cố gắng, quyết tâm hơn nữa tổ chức các hoạt động phong trào TDTT, văn hoá, văn nghệ và đặc biệt là hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động xã hội tình nguyện,… nhân các ngày lễ trong năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trong thời gian tới.


Hội nghị cũng đã bổ sung và thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ V giai đoạn 2019 - 2022 và đã được tập thể đoàn viên thống nhất 100%, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra./.


CTV Lê Đình Chiến (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49288155
Hôm nay: 4184
Đang online: 63
Về đầu trang