2/23/2020 12:00:00 AM GMT+7

Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam”: Những tâm tình sắt son

Được kết nạp vào Đảng là niềm vinh dự của mỗi đảng viên. Từ đó, những đảng viên càng có thêm nền tảng niềm tin và động lực để rèn luyện bản thân, luôn nêu cao tinh thần phấn đấu để xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng chính là những trải lòng của nhiều bài viết tham gia cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” do Tỉnh đoàn Bình Dương phát động.

 

Cuộc thi “Ngày tôi vào Đảng Cộng sản Việt Nam” do Tỉnh đoàn tổ chức đã thu hút đông đảo đảng viên trẻ tham gia. Ảnh: ĐÀM THANH

Anh Trương Thành Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo, chia sẻ: “Đảng đã soi đường rọi lối cho tôi biết sống có ích hơn, nhiệt huyết hơn và sống vì mọi người hơn. Bởi vậy, được kết nạp vào Đảng là một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt. Hơn lúc nào hết, tôi cảm thấy Đảng thật gần gũi, những đảng viên đi trước chính là những người thầy, người bạn giúp tôi thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân. Để có ngày hôm nay, tôi đã được sự hướng dẫn sát sao của Đảng bộ huyện Phú Giáo, Chi bộ Kinh tế và tập thể Đoàn Thanh niên Chi đoàn Kinh tế - nơi mà mọi người đã tạo cho tôi cơ hội để cống hiến. Tôi cần tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị cũng như rèn luyện những kỹ năng của một người đảng viên trong thời kỳ đổi mới”.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một niềm vinh dự và tự hào rất lớn của mỗi đảng viên. Chị Nguyễn Thị Thu, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo, tâm tình: “Cứ mỗi lần đến ngày kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2, niềm tự hào trong tôi ngày càng lớn dần. Bởi truyền thống của Đảng là sự hun đúc trí tuệ và sức mạnh dân tộc Việt Nam. Truyền thống ngày càng dày thêm cùng với vai trò lãnh đạo của Đảng thực hiện thắng lợi cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử. Được kế thừa truyền thống vẻ vang đó là một động lực lớn giúp đảng viên trẻ phải có ý thức, trách nhiệm và trí thức trong thời kỳ mới. Theo tôi, mỗi một đảng viên ở bất kỳ vị trí công tác nào đều phải có những đóng góp vào sự phát triển của Đảng và của dân tộc Việt Nam… Đó chính là sứ mệnh và trách nhiệm của một đảng viên trẻ không chỉ riêng tôi mà còn nhiều đảng viên trẻ khác nữa đã được Đảng, nhân dân tin tưởng giao phó”.

Qua hơn 3 năm sinh hoạt Đảng, chị Nguyễn Thị Suốt (hiện đang công tác tại UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) đã học hỏi và trưởng thành lên rất nhiều. Bản thân chị biết tiết kiệm, sống giản dị và yêu thương, giúp đỡ mọi người. Khi sinh hoạt Đảng, chị được nghe những mẩu chuyện về Bác rất ý nghĩa và áp dụng vào thực tiễn trong cuộc sống. Giờ đây, với vai trò là Phó Bí thư Phường đoàn, chị đã cảm nhận ngày một nhiều hơn và tích lũy cho bản thân một nền tảng vững chắc hơn để đứng trước các bạn đoàn viên của mình nói một chủ đề hay một nội dung có liên quan về Đảng Cộng sản Việt Nam. Chị Thu nói: “Với vai trò, trách nhiệm của một cán bộ Đoàn và là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi cần học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn, trau dồi kiến thức, sống và làm việc theo Điều lệ Đảng, quy định của Hiến pháp, pháp luật”.

Ở tuổi 18, là một đảng viên trẻ, Trần Thị Lan Hương (tổ 13, ấp Đồng Trâm, xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, hiện đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh) mang trong tim nhiệt huyết để cống hiến. Hương nói: “Dưới ngọn cờ lý tưởng của Đảng, tôi tích cực học tập, vì có kiến thức chuyên môn vững vàng thì mới đạt được hiệu quả công tác cao nhất; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động trong và ngoài trường. Nhiệm vụ trọng tâm mà tôi xác định ở trong giai đoạn này, đó chính là học tập, chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai. Là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa, tôi sẽ tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội và các hoạt động hướng về cộng đồng. Thông qua đó, tôi sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân hơn và góp ích hơn cho xã hội...”.

Nguồn: Báo Bình Dương (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49263888
Hôm nay: 3976
Đang online: 46
Về đầu trang