11/17/2022 12:00:00 AM GMT+7

Công an tỉnh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022

TTBD-Nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, Hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam (9/11) năm 2022, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức đa dạng các biện pháp và nhiều hình thức tuyên truyền phong phú.

Ngay giữa tháng 10/2022, BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch số 07-KH/ĐTN về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam” năm 2022. Trong đó, trọng tâm là hoạt động phối hợp Đoàn Trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Sinh viên với văn hoá giao thông”, hội thi gồm vòng sơ khảo thi trực tuyến trên ứng dụng Myaloha và vòng chung kết với nội dung xử lý, thuyết trình về an toàn giao thông thông qua các video. Cuộc thi đã thu hút hơn 3.000 sinh viên tham gia, bên cạnh đó đã kết hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử.

 




Tuyên truyền pháp luật thông qua phiên toà giả định

 




Hội thi “Sinh viên với văn hoá giao thông” và tuyên truyền an toàn giao thông

 

 

 

 





Tuyên truyền về phòng, chống ma tuý, an ninh mạng và các loại tội phạm khác

 



 

 

 Các hoạt động tuyên truyền pháp luật tại Trại tạm giam Công an tỉnh và cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh

  


 

 

 Chương trình “Một ngày em làm lính cứu hoả”

 

Ngoài ra, BTV Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật cho người dân, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, can phạm nhân và học viên cơ sở cai nghiện. Kết quả, sau 1 tháng triển khai các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 16 buổi tuyên truyền, thu hút hơn 15 ngàn người tham dự, cấp phát hơn 15.000 tờ rơi tuyên truyền, với các hình thức như tuyên truyền trực tiếp về phòng, chống ma tuý, phòng cháy chữa cháy, an ninh mạng… Hướng dẫn cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, tổ chức 02 phiên toà giả định xét xử tội phạm về hình sự, tổ chức nhiều chương trình “Một ngày em làm lính cứu hoả”, tuyên truyền pháp luật cho can phạm nhân tại trại tạm giam Công an tỉnh, tổ chức khám bệnh và tuyên truyền phòng, chống tái nghiện sau cai cho học viên cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh…


Các hoạt động được tổ chức đồng bộ, tạo sự lan toả đến từng người dân, học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong Lực lượng Công an nhân dân góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.


CTV Thái Dương (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49253999
Hôm nay: 19048
Đang online: 88
Về đầu trang