11/8/2022 12:00:00 AM GMT+7

Chương trình làm việc giữa Tỉnh Đoàn Bình Dương và Viện giao lưu văn hóa Quốc tế IEC (Hàn Quốc) về công tác quốc tế thanh thiếu niên

TTBD-Sáng ngày 08/11 tại Hội trường Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương tiếp đoàn Viện giao lưu văn hóa Quốc tế IEC (Hàn Quốc) trao đổi các nội dung phối hợp thực hiện công tác quốc tế thanh thiếu niên trong thời gian tới.

Tham dự chương trình có Đ/c Tống Xuân Trường - Phó Trưởng Phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy. Chủ trì buổi làm việc về phía Viện có Ông Lee Tae Bum - Viện trưởng Viện giao lưu văn hóa Quốc tế IEC (Hàn Quốc) cùng các Viện phó. Về phía Tỉnh Đoàn Bình Dương có đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí Thường trực, UVBTV, Lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh Đoàn, các Trường Đại học trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại chương trình, đ/c Lê Tuấn Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã thông qua sơ lược một số nội dung trọng tâm dự kiến phối hợp trong thời gian tới. Cụ thể:

 

1. 2 bên phối hợp tổ chức Chương trình Đoàn đại biểu thanh niên tỉnh Bình Dương (Việt Nam) giao lưu với thanh niên thành phố Daejeon (Hàn Quốc) luân phiên giữa 2 địa phương, trong đó từ năm 2023 Bình Dương sẽ đón đoàn đến giao lưu với các hoạt động:
- Tham quan các đi tích lịch sử, danh lanh thắng cảnh tại tỉnh Bình Dương
- Tổ chức hoạt động giao lưu với thanh niên Bình Dương, bao gồm:
- Trải nghiệm ẩm thực (làm chả giò Việt Nam, kimpap Hàn Quốc,…)
- Giao lưu văn nghệ (tiệc chia tay);
- Tham quan di tích lịch sử hoặc công trình tại Tỉnh Bình Dương,
- Tổ chức Đoàn Bác sĩ và Sinh viên khám bệnh, phát thuốc cho Thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
- Thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như: (vệ sinh môi trường, tặng quà cho các lớp học tình thương,... tại tỉnh Bình Dương (Việt Nam), gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Bình Dương.


2. Tổ chức các lớp giảng dạy tiếng Hàn cơ bản cho Thanh niên Công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh tại tỉnh Bình Dương.


3. Phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh có nhu cầu để tổ chức các đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên sang giao lưu văn hóa, tham quan và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường Đại học của Hàn Quốc.

 

 


Đ/c Lê Tuấn Anh thông qua một số nội dung đề xuất phối hợp


Đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, đ/c Trần Thị Diễm Trinh nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác của 02 nước, cụ thể năm 2022 là dấu mốc mà Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, cũng là 17 năm tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị. Thời gian qua, hai bên đơn vị đã có nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa, các chuyến thăm hỏi, giao lưu của các đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon tại hai đất nước. Song song với các hoạt động của UBND tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) cũng đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa giữa học sinh, sinh viên của hai tỉnh, thành phố, đây là một trong nhiều hoạt động thường niên bắt đầu từ năm 2005 và được tổ chức luân phiên tại 2 đơn vị. Qua các chương trình giao lưu văn hóa, thanh niên tỉnh Bình Dương đã có cơ hội được trải nghiệm những tiến bộ khoa học công nghệ và kỹ thuật cao của Hàn Quốc, lan tỏa những hình ảnh về đất nước Việt Nam, đồng thời thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng cảm văn hóa giữa hai đơn vị.

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị trong thời gian qua

 

"Để tiếp nối truyền thống này, tôi cũng mong muốn trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững, có nhiều chương trình hơn nữa để nhân dân, đặc biệt là thanh niên của cả hai tỉnh có thể hiểu nhau hơn, góp phần vun đắp thêm nữa cho mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa hai tỉnh, thành trong tương lai" - Đ/c Trần Thị Diễm Trinh nhấn mạnh.

 

 

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh phát biểu tại buổi làm việc 

 

Đại diện Viện Giao lưu văn hóa Quốc tế IEC - Ông Lee Tae Bum mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động, chương trình trao đổi giữa thanh niên 2 nước, thắt chặt hơn nữa tình cảm và nâng cao hợp tác, tình hữu nghị quốc tế.

 

 

Ông Lee Tae Bum phát biểu

 

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến, đề xuất từ các đồng chí đại diện 2 đơn vị, đại diện các Trường Đại học cũng được đưa ra với mong muốn có nhiều hơn các chương trình giao lưu, trao đổi văn hóa, học tập trong thời gian tới.

 

 

 Đại diện đơn vị sự nghiệp trực thuộc phát biểu

 

 

TS. Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một phát biểu ý kiến

 

 

Thầy Nguyễn Ngọc Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phát biểu ý kiến

 

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Viện Giao lưu văn hóa Quốc tế IEC cùng đại diện Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ký kết bản hợp tác phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

 

 

Đại diện 2 đơn vị ký kết bản hợp tác

 

 

 

 

 

Hai đơn vị tặng quà lưu niệm

 

Minh Trí - Phương Trâm (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49229193
Hôm nay: 16821
Đang online: 102
Về đầu trang