6/12/2022 12:00:00 AM GMT+7

Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Bình Dương: Nổi bật với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn

TTBD - Trẻ em luôn là đối tượng được quan tâm, chăm sóc đặc biệt, luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm và dành mọi điều kiện để học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn tinh thần và thể lực. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn - Đội trên toàn tỉnh tiếp tục tập trung triển khai tốt cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, nâng cấp, xây dựng mới các điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí dành cho thiếu nhi; tặng quà, học bổng dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt là những hoạt động hết sức ý nghĩa, tạo sự phấn khởi trong thiếu nhi trên toàn tỉnh.

Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em có chức năng giúp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thực hiện 4 nhiệm vụ chính trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Đó là: Tư vấn về nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội trong tham gia, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, mô hình hỗ trợ trẻ em; tư vấn phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; Phối hợp, đề xuất cách thức tham gia của tổ chức Đoàn, Đội với các vụ việc thấy cần thiết phải lên tiếng nhằm tạo sự đồng thuận, vai trò của tổ chức Đoàn, Đội trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em; và nhiệm vụ thứ tư là Lên tiếng bảo vệ trẻ em trước các vụ việc xâm hại trẻ em theo yêu cầu của tổ chức Đoàn, Đội.

 

 

 

 


Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn


Trong năm học 2021 – 2022, ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo từ cơ sở về các các vụ việc trẻ em không may bị tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại, Hội Đồng đội tỉnh, Ban Chủ nhiệm CLB Tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng cùng với Hội Đồng đội các huyện, thị xã, thành phố xác minh vụ việc, đồng thời các tổ chức Đoàn thăm hỏi, động viên các em thiếu nhi và gia đình. Kết quả, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh tổ chức được 08 đoàn đi thăm hỏi, động viên các em (01 vụ đuối nước, 01 vụ bạo hành, 01 vụ mất tích, 01 vụ đánh nhau và 3 vụ xâm hại) và tổ chức được 01 lớp Tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích dành cho trẻ em trong Lễ khai mạc hè năm 2022 vào ngày 05/6/2022 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

 

 


Tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước dành cho trẻ em


Việc thăm hỏi, chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiết thực, thể hiện được sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em của các cấp bộ Đoàn – Đội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong thời gian tới, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị tai nạn thương tích, ... trên địa bàn./.


Anh Tú

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49133504
Hôm nay: 24309
Đang online: 79
Về đầu trang