3/15/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Hòa: Tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ năm 2021

TTBD - Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021); Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021); Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố Thuận An năm học 2020-2021. Nhằm bồi dưỡng, kết nạp lớp đội viên mới có phẩm chất tiêu biểu trong hoạt động và học tập, đạo đức tốt, nhiệt huyết trong phong trào Đội tại liên đội các Trường. Tạo điều kiện cho học sinh khối 9 trưởng thành Đội và phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đoàn. Giúp học sinh phát huy vai trò là người thủ lĩnh của Thanh niên và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Chiều ngày 13/3/2021, Hội đồng đội phường Bình Hoà phối hợp 3 liên đội TH Bình Hoà, TH Bình Hoà 2 và THCS Nguyễn Thái Bình tổ chức hoạt động điểm cấp Hội Đồng Đội Thành phố Thuận An Hành trình về địa chỉ đỏ; Lễ kết nạp đội viên và Lễ trưởng thành đội năm học 2020-2021 tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hoà cho 100 bạn học sinh đại diện cho 3 liên đội Trường.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Phạm Nguyễn Phương Thà - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Thành phố Thuận An; đồng chí Nguyễn Quốc Thắng - Bí thư đoàn phường, Chủ tịch Hội LHTN phường Bình Hoà; đồng chí Lê Thị Ngọc Giàu - Phó bí thư đoàn phường, Chủ tịch Hội Đồng Đội phường Bình Hoà; Ban giám hiệu các trường và tổng phụ trách các liên đội trên địa bàn Thành phố Thuận An.


Hành trình về địa chỉ đỏ cho các em đội viên và đoàn viên thanh niên. Tại đây tổ chức lễ viếng dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tham quan và nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử tại chiến khu Thuận An Hòa. Tại chương trình đã kết nạp đội viên cho 32 bạn học sinh đại diện các lớp của 2 liên đội TH Bình Hoà và TH Bình Hoà 2. Các em được kết nạp Đội đều là những nhi đồng chăm ngoan, có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia phong trào, hoạt động của nhà trường, qua quá trình rèn luyện dự bị đội viên, được Liên đội theo dõi và đã ghi nhận. Được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là vinh dự, niềm tự hào đối với các em. Vì từ hôm nay, các em được mang trên vai chiếc khăn đỏ thắm màu cờ Tổ Quốc. Màu khăn đỏ như nhắc nhở các em phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành Đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi – cháu ngoan Bác Hồ. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp của tuổi học trò của các em.

 


 

 

 

Lễ viếng dâng hương và dâng hoa tưởng niệm tại chiến khu Thuận An Hòa

 


 

 

Lễ kết nạp Đội viên mới cho học sinh trường TH Bình Hòa và trường TH Bình Hòa 2


Đồng thời, tổ chức Lễ trưởng thành Đội cho 22 bạn học sinh đại diện khối lớp 9 trường THCS Nguyễn Thái Bình. Bắt đầu từ ngày hôm nay các em không còn là đội viên, không còn đeo trên mình chiếc khăn quàng đỏ thắm nữa. Hi vọng các em sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, quý báu của tổ chức Đội, sớm trở thành những thanh niên tiêu biểu và được đứng vào hàng ngũ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


 

 

 

Lễ trưởng thành đội cho các em đội viên trường THCS Nguyễn Thái Bình


 

Đ/c Phạm Nguyễn Phương Thà – Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội Thành Phố Thuận An phát biểu chỉ đạo


Để tiếp nối cho tổ chức Đội thiếu niên tiền phong Hồ chí Minh phường Bình Hoà ngày càng xuất sắc hơn, các em học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình đã trưởng thành truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết cho các em đội viên mới thế hệ mầm non mới qua tấm khăn quàng đỏ đã gắn bó với bản thân suốt 6 năm qua.


Qua buổi lễ kết nạp đội viên và trưởng thành đội tại địa chỉ đỏ vừa ý nghĩa vừa bổ ích cho các em học sinh phấn đấu học tập tốt, chăm ngoan và cũng là một kỷ niệm sâu sắc cho các em.

CTV Ngọc Giàu (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49277457
Hôm nay: 17545
Đang online: 84
Về đầu trang