7/28/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Triển khai đăng ký thực hiện “3 Không - 3 Có” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đoàn viên, thanh thiếu niên

TTBD - Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh trong chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 26/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã ban hành Công văn số 2724-CT/TĐTN-TG đề nghị Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và đơn vị sự nghiệp tăng cường triển khai tuyên truyền và đăng ký thực hiện “3 Không - 3 Có” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Theo đó, việc triển khai tuyên truyền và đăng ký thực hiện “3 Không - 3 Có” trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo triển khai thực hiện với các nội dung trọng tâm như sau: 

1.Tên nội dung tuyên truyền và triển khai thực hiện: “3 Không – 3 Có”.
 
2. Thời gian triển khai: Từ tháng 8/2021 đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.
 
3. Đối tượng triển khai: Cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên và thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương.
 
4. Phạm vi triển khai: Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh Bình Dương.
 
 
5. Nội dung tuyên truyền và triển khai thực hiện
 
5.1.Tuyên truyền và thực hiện 3 Không (Không hoang mang - Không chủ quan - Không quên thực hiện 5K):
- Không hoang mang:
+ Tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ những thông tin chính thống, tích cực về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tỉnh.
+ Luôn tin tưởng, an tâm vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tỉnh, địa phương, đơn vị.
+ Bình tĩnh, hợp tác với chính quyền và cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
+ Không tuyên truyền, chia sẻ những đồn đại vô căn cứ, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa cơ quan chức năng xác nhận.
+ Kiên quyết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, lợi dụng Covid-19 để chống phá Đảng và Nhà nước.
- Không chủ quan:
+ Tuyệt đối chấp hành nghiêm Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
+ Thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước như giữ khoảng cách theo quy định; phải ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết.
+ Thực hiện cách ly gia đình với gia đình, tổ với tổ, khu với khu, ấp với ấp, xã với xã, huyện với huyện.
- Không quên thực hiện 5K: Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, ý thức hiện hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế là rất quan trọng, cụ thể:
+ KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
+ KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
+ KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
+ KHÔNG TỤ TẬP đông người.
+ KHAI BÁO Y TẾ: Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.
 
 
 
 
 
 
 
 
5.2. Tuyên truyền và thực hiện 3 Có (Có ý thức cao - Có tinh thần xung kích tình nguyện - Có tấm lòng san sẻ yêu thương):
- Có ý thức cao:
+ Nhận thức sự nguy hiểm và tính lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19.
+ Thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên các trang thông tin chính thống.
+ Thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Ngàng Y tế và các quy định khi tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện phòng, chống Covid-19 để bảo vệ bản thân.
+ Tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các quy đinh, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh
- Có tinh thần xung kích, tình nguyện:
+ Xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để truy vết, lấy mẫu, gộp mẫu, nhập liệu, trực chốt,...tại các khu cách ly, khu phong tỏa, các điểm truy vết, chốt kiểm soát.
+ Tích cực tham gia các Tổ Covid cộng đồng tại các xã, ấp, khu phố, các khu nhà trọ và Tổ An toàn Covid tại các nhà máy, công ty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp,…đểgiám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
+ Quan sát, phát hiện các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống Covid-19 để kịp thời phản ánh, thông tin cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để xử lý.
- Có tấm lòng san sẻ yêu thương:
+ Tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.
+ Vận động, ủng hộ nguồn lực để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. 
+ Giúp đỡ hoặc vận động mạnh thường quân giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
 
 
 
 
 
  
 
6. Phương thức thực hiện
 
-      Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và các đơn vị sự nghiệp triển khai cho 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên tham gia đăng kýbằng hình thức phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị (có thểthông qua hệ thống phần mềm hoặc các ứng dụng mẫu đăng ký trực tuyến của gmail; …).
-      Định kỳ trước 17h00 ngày thứ 6 hàng tuần, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc và Lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp báo cáo kết quả triển khai việc tuyên truyền và đăng ký thực hiện.
 
 
7. Hiệu quả đề ra
 
- Ngăn chặn, kiềm chế, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên và toàn xã hội về dịch bệnh Covid-19 và tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
CỤ THỂ XEM CÔNG VĂN ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn (MH)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49241390
Hôm nay: 6439
Đang online: 110
Về đầu trang