2/4/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương trao 2426 suất quà Tết cho các đối tượng thực hiện Đề án Đoàn Kết, tập hợp thanh niên công nhân

TTBD - Bình Dương là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nền kinh tế phát triển năng động, tốc độ tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm tỉ lệ cao. Với vị trí địa lý thuận lợi cùng với những tiềm năng về kinh tế, Bình Dương đã chủ động tận dụng cơ hội, phát huy thế mạnh, khai thác nguồn lực của tỉnh. Trong những năm qua, Bình Dương đã thu hút không ít những doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp đến trú đóng và đầu tư trên địa bàn tỉnh. Điều này, mang đến cho Bình Dương một nguồn lực lao động dồi dào từ khắp nơi đổ về, trong đó chiếm hơn 53% là lao động nằm trong độ tuổi thanh niên. Trước bối cảnh đó, Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương đã ra đời nhằm giải quyết kịp thời bài toán về công tác chăm lo, hỗ trợ cho công nhân lao động nói chung và thanh niên công nhân nói riêng; giúp các đối tượng này yên tâm công tác, làm việc trên địa bàn tỉnh, góp phần cải thiện môi trường đầu tư.

Trong những năm qua Đề án đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả toàn diện với hơn 100.000 TNCN được tập hợp vào tổ chức Đoàn/Hội cùng hàng trăm ngàn công nhân được tiếp cận và thụ hưởng các hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, của các tầng lớp nhân dân về vai trò của TNCN đối với sự phát triển của Bình Dương. Đặc biệt đối với TNCN đến từ các địa phương khác đã có được niềm tin vào sự chăm lo của lãnh đạo chính quyền và nhân dân Bình Dương, từ đó hình thành tình cảm gắn bó lâu dài xem Bình Dương là quê hương thứ 2. Để đạt được những kết quả trên, không thể thiếu sự nỗ lực và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chuyên trách thực hiện công tác Đề án, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm TNCN trên địa bàn tỉnh.

 

 

Hội nghị Tổng kết đề án Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020

 

Nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021, nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ Đề án, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lực lượng nòng cốt trong Đề án, giúp Đề án trở nên có chiều sâu, đi vào thực tiễn đời sống. Ngày 25/01/2021, tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2020 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức tại Hội trường A-UBND TP. Thủ Dầu Một, Ban chỉ đạo Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh đã trao tặng 2426 suất quà Tết giá trị 1.213.000.000 đồng (một tỷ hai trăm mười ba triệu đồng) cho cán bộ thực hiện công tác đề án, bí thư, chi hội trưởng, chủ nhiệm Câu lạc bộ, Đội, Nhóm thanh niên công nhân.


Cụ thể, đã trao tặng cho đơn vị Thành phố Thủ Dầu Một 472 suất, Thành phố Thuận An 494 suất, Thành phố Dĩ An 410 suất, thị xã Bến Cát 334 suất, thị xã Tân Uyên 402 suất, huyện Bàu Bàng 81 suất, huyện Dầu Tiếng 47 suất, huyện Phú Giáo 59 suất, huyện Bắc Tân Uyên 60 suất, Đoàn khối CQ-DN tỉnh 37 suất, Trung tâm hỗ trợ TNCN&LĐT tỉnh 30 suất.

 

 

Đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh và Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân - UV.BTV Trung ương Đoàn, Bí Thư tỉnh Đoàn, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án trao các bảng tượng trưng trao 2.426 phần quà trị giá 1 tỷ 231 triệu đồng cho các địa phương

 

Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020” đã mang lại hiệu quả chính trị cao thông qua việc thành lập và duy trì được 1.857 Chi hội với 65.197 hội viên, 116 CLB, đội, nhóm với 3.515 hội viên thanh niên. Chính vì thế, việc trao tặng các suất quà Tết là một trong những hoạt động được Ban Chỉ đạo quan tâm sâu sắc với mong muốn được chia sẻ những khó khăn trong công tác cũng như trong đời sống và cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng, tạo không khí ấm áp, góp phần khích lệ, động viên tinh thần cho các đồng chí cán bộ Đề án, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN trên địa bàn tỉnh. Thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo, các ngành của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đề án, hỗ trợ ổn định đời sống cho các đồng Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Đội, Nhóm TNCN.

 


 

Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương trao các suất hỗ trợ cho các anh chị Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối Thanh niên công nhân trực thuộc trung tâm

 


 

Ban Tổ chức Đề án TP. Dĩ An trao các suất hỗ trợ Tết nguyên Đán cho các đối tượng thuộc Đề án

 

 

 

Đoàn xã Phước Hoà (H. Phú Giáo) tặng 44 phần quà trị giá 13.200.000 cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết 

 

 

 

Đoàn Thanh niên Công ty cao su Dầu Tiếng tổ chức thăm hỏi đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết 

 

Công tác chăm lo, hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đề án, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng là một việc làm hết sức quan trọng, cần thiết, là nền tảng quan trọng trong việc nâng hiệu quả và chất lượng của Đề án trong giai đoạn mới, xây dựng tính chặt chẽ và lâu dài của Đề án. Từ ý nghĩa thiết thực trên, thông qua hoạt động mong muốn các cán bộ thực hiện công tác Đề án, Bí Thư, Chi hội trưởng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Đội, Nhóm TNCN sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác, phát huy tính sáng tạo, kinh nghiệm thực tiễn, đồng hành cùng Ban Chỉ đạo Đề án tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy, nâng cao chất lượng và thực hiện hiệu quả Đề án trong giai đoạn tiếp theo, từng bước đưa đề án đi vào thực tiễn của đời sống, gắn bó mật thiết với đời sống của công nhân lao động nói chung và thanh niên công nhân nói riêng.

CTV Thành Lâm (NC)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49229359
Hôm nay: 16987
Đang online: 92
Về đầu trang