3/28/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

TTBD - Nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với việc thay đổi khí hậu toàn cầu, thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021). Sáng ngày 27/3/2021, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp cùng Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức ra quân tuyên truyền Hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2021 với chủ đề “SPEAK UP FOR NATURE – Lên tiếng vì thiên nhiên”, đồng thời 100% các cơ sở Đoàn ra quân đồng loạt cùng hưởng ứng chiến dịch.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), là một sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong cùng một giờ với mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

  

 Đội hình ra quân cấp tỉnh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2021

 

Giờ Trái đất năm nay tập trung ở 02 nội dung “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính và Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên” thông điệp này giúp chúng ta suy ngẫm về mối liên hệ giữa việc tàn phá thiên nhiên và sự bùng phát của những dịch bệnh toàn cầu như Covid-19, cũng như kêu gọi sự đoàn kết của hàng triệu người qua hình thức trực tuyến, tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay giảm thải rác thải nhựa, giảm lượng phát thải khí nhà kính, thông qua những hành động thiết thực như: đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường.

 

 

 


 Chương trình 25s tắt máy xe vì hành tinh xanh

 

 

 


Phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu dân cư, chợ dân sinh

 

 


Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch

 

 

 

 


Thực hiện công trình tuyến hẻm văn minh


Chương trình được diễn ra với nhiều hoạt động: Treo băng - rôn, banrner, phát tờ rơi tuyên truyền về Chiến dịch tại các tuyến đường trọng điểm của tỉnh; Chương trình “25 giây tắt máy xe” với các thông điệp kêu gọi người dân thực hiện tắt máy xe khi chờ đèn đỏ từ 25s trở lên tại các giao lộ trọng điểm trên địa bàn tỉnh; Dọn vệ sinh tại các tuyến đường, tuyến hẻm văn minh trên địa bàn tỉnh; Vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ dân hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 27/3/2021; đồng thời có những hành động thiết thực chống lại vấn đề biến đổi khíhậu suốt 365 ngày trong năm; Thực hiện mục tiêu: Vận động tiết kiệm 20.000 kWh điện trong khoảng thời gian 60 phút tắt đèn của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021. Bên cạnh đó các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với các hoạt động nổi bật: Hội thi vẽ tranh “Happy Earth”, trình diễn thời trang tái chế, 25s tắt máy xe, dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn, đô thị, treo băng rôn tại 91 xã phường thị trấn,….

 

 

 

  

Thành đoàn Thuận An tổ chức trình diễn thời trang tái chế, cuộc thi vẽ tranh Happy Earth,… hưởng ứng chiến dịch

 

   

 

 


 Thành Đoàn Dĩ An hưởng ứng Chiến dịch

 

 

 

  

Thị Đoàn Tân Uyên hưởng ứng Chiến dịch

 

 

  

Huyện Đoàn Dầu Tiếng hưởng ứng Chiến dịch

 

 

 

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên hưởng ứng Chiến dịch

 

 

 


Thị Đoàn Bến Cát hưởng ứng Chiến dịch

 

 


 

Huyện Đoàn Bàu Bàng hưởng ứng chiến dịch 

 

 

 

 

 

  

Công ty Cao su Phước Hòa hưởng ứng Chiến dịch

 

 

Công ty cao su Dầu Tiếng hưởng ứng Chiến dịch

 

 

   

Bộ CHQS Tỉnh Hưởng ứng Chiến dịch

 

 

 

 

 

 

 

Các trường Đại học Hưởng ứng Chiến dịch

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương về vai trò và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với việc thay đổi khí hậu toàn cầu. Ngay từ bây giờ, các bạn thanh niên Bình Dương nói riêng và các bạn thanh niên trên cả nước nói chung, chúng ta hãy cùng nhau hành động để môi trường sống của chúng ta thêm xanh các bạn nhé!


CTV Anh Thư (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49147020
Hôm nay: 12583
Đang online: 81
Về đầu trang