5/16/2022 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Phát động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh năm 2022

TTBD-Nhằm tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân và lao động trẻ trên địa bàn Tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động các cấp bộ Đoàn trong toàn Tỉnh triển khai các hoạt động sôi nổi. Từ đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn Tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện các chương trình, phần việc vô cùng thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022.

Trong đó cấp Tỉnh tổ chức các hoạt động tiêu biểu như: ngày 7/5/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lớp tập huấn cho đối tượng là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên công nhân trong địa bàn Tỉnh với hơn 300 người tham gia.

 

 

 

Hội nghị tập huấn với nhiều chuyên đề bổ ích và cần thiết cho cán bộ Đề án các cấp

 

Ngày 11/5/2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Tỉnh đã phối hợp cùng Ủy ban thông tin Giáo hội Phật giáo Tỉnh tổ chức hành trình “Chuyến xe đưa thanh niên công nhân về quê thực hiện an sinh xã hội" tại An Giang. Tại đây đã trao 20 phần quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn và 120 phần quà cho các em thiếu nhi với ổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

 

 

 

 

Hành trình đưa TNCN là người dân tộc thiểu số về quê thực hiện công tác ASXH tại tỉnh An Giang

 

Ngày 14/5/2022 tổ chức Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022, thực hiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 150 thanh niên công nhân, con em thanh niên công nhân và người lao động, trao tặng 15 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tỉnh.

 

 

 

Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác khám, phát thuốc miễn phí cho nhiều người dân địa phương

 

Bên cạnh các hoạt động cấp Tỉnh, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã đồng loạt tổ chức các hoạt động phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương năm 2022 với các hoạt động thiết thực.

 

Về công tác chăm lo đời sống thanh niên công nhân: tổ chức các gian hàng “0 đồng” tặng miễn phí hỗ trợ thanh niên công nhân, trao tặng căn phòng mơ ước; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng học bổng và các phần quà cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều phần quà được trao tặng tay thanh niên công nhân và lao động trẻ, người dân khó khăn

 

 

Về công tác chăm lo đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân: Các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc cũng đã tổ chức các hội thi tiếng hát thanh niên công nhân, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu và thể hiện đam mê âm nhạc của thanh niên công nhân; Tổ chức chuỗi chương trình Sân chơi cuối tuần, Phố thanh niên công nhân cuối tuần; Sân chơi đường phố, tổ chức các giải bóng đá, thể dục thể thao… đồng thời lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chính sách và pháp luật cần thiết cho thanh niên công nhân nhằm giúp các anh chị chủ động bảo vệ được quyền lợi của bản thân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhiều sân chơi đổi mới, đa dạng hình thức nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN và con em TNCN

 

 

 

 

 

 

Nhiều hành trình tuyên truyền pháp luật được tổ chức rộng khắp

 

Bên cạnh đó các đơn vị cũng tăng cường ra soát, vận động và ra mắt các Chi đoàn, Chi hội; thành lập các khu trọ xanh, nhà trọ kiểu mẫu, tạo không gian lành mạnh để thanh niên công nhân yên tâm, có môi trường thoải mái phục vụ sinh sống và làm việc, từ đó nâng cao chất lượng đời sống bản thân và gia đình.

 

 

 

 

 

Kế hoạch hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022 kéo dài trong 01 tháng từ ngày 01-31/5/2022 nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân.

Đồng thời, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần trách nhiệm xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; nâng cao nhận thức của TNCN về truyền thống Ngày Quốc tế Lao động 1/5, về truyền thống lịch sử của giai cấp công nhân, góp phần phát huy vai trò của người lao động trong việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

 

CTV Lê Trang (MT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49238640
Hôm nay: 3689
Đang online: 57
Về đầu trang