11/15/2022 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: Các mô hình phát triển, củng cố tổ chức Đoàn – Hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2022

TTBD - Xác định việc phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước để tập hợp, thu hút thanh niên công nhân là yêu cầu, nhiệm vụ cấp thiết hiện nay. Do đó, ngay từ đầu năm, với chủ đề công tác năm 2022 “Xây dụng Đoàn vững mạnh về tổ chức” BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai, thực hiện việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước năm 2022; đề xuất các giải pháp, mô hình phát triển, củng cố tổ chức Đoàn – Hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Thực hiện theo Đề án số 03-ĐA/TU ngày 12/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về hỗ trợ nguồn lực thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2022 – 2025 và Kế hoạch số 03-KH/BCĐ.ĐACN ngày 20/02/2022 của Ban Chỉ đạo Đề án về thực hiện Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn năm 2021 - 2025” năm 2022, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng lực lượng chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm trong doanh nghiệp ngoài nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi về con người và hoạt động để vận động thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Với ý nghĩa đó, BTV Tỉnh Đoàn đã có những cách làm hay, hiệu quả để phát triển chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, cụ thể:

 

I. MÔ HÌNH: “CĂN PHÒNG VƯƠN LÊN – THẮP SÁNG ƯỚC MƠ” CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN VÀ LAO ĐỘNG TRẺ


- Thời gian triển khai: Tháng 07/2022


- Địa điểm: Triển khai trên địa bàn Phường Bình Hòa, Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An, Bình Dương.


- Mục đích, ý nghĩa: Nhằm hỗ trợ cho các bạn Đoàn viên, Hội viên trong các công ty, doanh nghiệp Ngoài quốc doanh có được một nơi ở tiện nghi cũng như với mong muốn san sẻ khó khăn và tạo động lực cho TNCN và Chi hội TNCN trên địa bàn tỉnh.


- Nội dung, cách thức thực hiện: Tổ chức thuê các đơn vị thi công, sửa chữa lại căn phòng cũ của các Đoàn viên, Hội viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc trao trực tiếp nguồn lực đến với Đoàn viên, Hội viên có hoàn cảnh khó khăn tự sửa chữa và trang trí lại theo ý thích. Sau đó sẽ mời các đơn vị đến để tổ chức trao.


- Kết quả: Trong năm 2022, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thuận An đã trao tặng 01 “Căn phòng mơ ước” và 01 phần quà cho hội viên Cao Minh Thi sinh hoạt tại chi hội An Cư với tổng số tiền là 9.000.000đ và trao 02 căn phòng mơ ước cho 01 thanh niên dân tộc Khơ-me Thạch Chan Phú trị giá 12.000.000đ; 01 chủ nhiệm CLB Vầng trăng khuyết trị giá 12.000.000đ.
 

 

 

 


II. MÔ HÌNH NGÀY HỘI “TUỔI TRẺ CHÀO XUÂN”, LIÊN HOAN CÁC CHI ĐOÀN, CHI HỘI THANH NIÊN CÔNG NHÂN VÀ LAO ĐỘNG TRẺ, HỘI THI “KHÉO TAY NGÀY TẾT” MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN


- Thời gian triển khai: Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc hằng năm


- Địa điểm triển khai: Trường Trung cấp nghề, Phường An Thạnh, TP. Thuận An, Bình Dương.


Mục đích, ý nghĩa: Nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, thanh niên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua giữa các chi đoàn trong dịp xuân hằng năm.


Nội dung, cách thức thực hiện: Ban Thường vị Thành đoàn tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ chào xuân”, Liên hoan các Chi đoàn, Chi hội Thanh niên công nhân và Lao động trẻ, Hội thi “Khéo tay ngày tết” Mừng Đảng, Mừng Xuân. Nhiều hoạt động sôi nổi, thể hiện không khí vui tươi của ngày tết qua các phần thi gói bánh chưng, bánh tét; trang trí cành mai, cành đào cùng các hoạt động phiên chợ Ngày Tết, gian hàng 0 đồng cho Thanh niên công nhân… Ban Giám khảo đã chấm điểm và lựa chọn và trao giải thưởng cho các chi đoàn, chi hội có phần thi xuất sắc.


Kết quả: Ngày hội được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên, các Chi đoàn và Chi Hội TNCN… qua đó tạo sân chơi vui tươi cho các bạn đoàn viên, thanh niên nhân mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cũng như hiểu thêm được hương vị của Tết cổ truyền của ông cha ta ngày trước. Đã tổ chức trao hơn 50 phần quà cho các anh, chị Hội viên khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết và 30 em thiếu nhi là con em của các anh chị TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

 

III. MÔ HÌNH “NHÓM THEO DÕI, BỒI DƯỠNG, HỖ TRỢ, GIÚP ĐỠ ĐOÀN VIÊN ƯU TÚ NĂM 2022”


- Thời gian triển khai: Tháng 03 năm 2022.


- Địa điểm triển khai: Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng


- Mục đích, ý nghĩa: Nhằm theo dõi, giúp đỡ Đoàn viên ưu tú trong việc thực hiện
rèn luyện thông qua việc thường xuyên thăm hỏi, chia sẽ giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên, báo cáo thường xuyên tình hình diễn biến tư tưởng đoàn viên cho Chi bộ, mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và ý thức chấp hành pháp luật của Đoàn viên thanh niên. Từ đó nắm bắt, rà soát được số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp.

 

- Nội dung, cách thức thực hiện:


Thứ nhất, các cơ sở Đoàn đã chủ động tham mưu đề xuất các nội dung, giải pháp với cấp ủy Đảng để tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trẻ như thường xuyên triệu tập tham gia các hoạt động, tham gia làm nòng cốt trong các hoạt động của Đoàn cơ sở, thường xuyên tham gia các buổi sinh hoạt chính trị của Đoàn, chỉ đạo tham gia góp ý xây dựng phong trào và tổ chức.


Thứ hai, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty đã chú trọng việc tăng cường bồi dưỡng nhận thức chính trị và giác ngộ về Đảng Cộng sản Việt Nam cho đoàn viên thanh niên thông qua các đợt sinh hoạt chính trị nhân các ngày lễ lớn của đất nước, lồng ghép các hình thức thi tìm hiểu về Đảng, về Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về chủ trương đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng – Đảng với thanh niên” tại cơ sở, qua đó đã xây dựng và hình thành cách nghĩ, thái độ, động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên, giúp phát hiện và đào tạo nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng.


Thứ ba, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty còn tăng cường, đẩy mạnh việc bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp Đảng từ đội ngũ cán bộ chi đoàn, Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư, Bí thư Đoàn cơ sở. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò của tập thể chi đoàn, Đoàn cơ sở và đội ngũ đảng viên trẻ trong việc bồi dưỡng giúp đỡ đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; tham mưu chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức lễ kết nạp đảng viên ở những môi trường, hoàn cảnh, địa điểm có tính giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống, để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc cho đảng viên như: Kết nạp tại các khu di tích lịch sử, văn hóa; tại công trình thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện...


Thứ tư, phân công các nhóm theo dõi và giúp đỡ đoàn viên ưu tú: Đoàn TN các cơ sở Đoàn đã thực hiện việc phân công thành viên BCH các chi đoàn thực hiện việc theo dõi giúp đỡ Đoàn viên ưu tú trong việc thực hiện rèn luyện thông qua việc thường xuyên thăm hỏi, chia sẽ giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên, báo cáo thường xuyên tình hình diễn biến tư tưởng đoàn viên cho Chi bộ, mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và ý thức chấp hành pháp luật của Đoàn viên thanh niên. Ngoài ra thường xuyên vận động đoàn viên ưu tú tham gia các chương trình an sinh xã hội và chương trình hành động của Đoàn và của Đảng để tiếp cận những định hướng chủ trương của Đảng chính sách của nhà nước thông qua hoạt động thực tiễn nhằm thêm yêu chế độ, tin vào Đảng hơn.


Kết quả: Mô hình đã được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, đăc biệt tại địa bàn huyện Dầu Tiếng, Đoàn TN công ty đã triển khai việc thực hiện hướng dẫn liên tịch số 01-HDLT/BTCTU-TĐTN của Ban tổ chức tỉnh ủy Bình Dương và Ban thường vụ tỉnh Đoàn Bình Dương về việc quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp được các cấp bộ Đoàn trong công ty thực hiện nghiêm túc và hiệu quả đúng theo hướng dẫn, gắn với việc thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên. Qua đó công tác tạo nguồn trong năm 2022 được thực hiện tốt cả về chất và lượng. Kết quả (Tính từ ngày 01/11/2021 đến ngày 15/10/2022), Đơn vị đã giới thiệu được 25 Đoàn viên ưu tú sang Đảng, được xem xét cho đi học 92 đồng chí, kết nạp được 45 đồng chí, đạt tỉ lệ 53,57% so với tổng số Đảng viên mới được kết nạp của toàn Đảng bộ (số Đảng viên mới được kết nạp của toàn Đảng bộ là 84 đồng chí). Tổng số Đảng viên đang sinh hoạt Đoàn là 225 đồng chí.

 

 

 

 

 

IV. TÊN MÔ HÌNH CHUỖI HÀNH TRÌNH THÀNH LẬP CHI ĐOÀN DOANH NGHIỆP NGOÀI NHÀ NƯỚC VỚI CHỦ ĐỀ “XÂY DỰNG ĐOÀN VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC”


- Thời gian triển khai: Tháng 3 năm 2022.


- Địa điểm triển khai: Trên địa bàn thành phố Dĩ An.


- Mục đích, ý nghĩa: Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, nằm trong chuỗi hành trình thành lập chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” đã trao quyết định thành lập các Chi đoàn công ty, doanh nghiệp…


- Nội dung, cách thức thực hiện:


Bước 1: Lên phương án thành lập; rà soát, nắm bắt tình hình các doanh nghiệp, đối chiếu lựa chọn các đơn vị phù hợp với yêu cầu đề ra.
Bước 2: Liên hệ, trao đổi với chủ doanh nghiệp về nhu cầu, nguyện vọng thành lập.
Bước 3: Tiến hành thực hiện các thủ tục thành lập tổ chức đoàn
+ Công văn đề nghị thành lập tổ chức Đoàn tại đơn vị.
+ Xây dựng Đề án thành lập tổ chức đoàn
+ Dự thảo phương hướng hoạt động trong thời gian lâm thời.
+ Danh sách trích ngang Ban Chấp hành lâm thời dự kiến.
+ Danh sách tổng hợp Đoàn viên, Đảng viên, Đoàn viên ưu tú (nếu có).
Bước 4: Chủ doanh nghiệp xác nhận hồ sơ đề nghị
Bước 5: Thống nhất thời gian ra mắt, thành lập.
Bước 6: Tổ chức thực hiện lễ ra mắt và trao quyết định thành lập đối với các đơn vị
Hành trình thành lập chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” là một trong những mô hình điểm trong công tác tổ chức và xây dựng Đoàn vững mạnh trong năm 2022. Tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững và xây dựng đội ngũ lao động vững mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.


- Kết quả triển khai thực hiện: Mô hình được triển khai rộng trên toàn tỉnh, theo đó, trên toàn tỉnh đã thành lập được 71 chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (45 chi đoàn, 26 chi hội) với 1.202 đoàn viên. Đặc biệt, đơn vị Thành Đoàn Dĩ An là đơn vị thí điểm thành lập, đã thành lập được 05 tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.


 

 


V. MÔ HÌNH “NHÂN RỘNG “MÔ HÌNH LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MẪU”


- Nội dung thực hiện:


Thực hiện theo Kế hoạch số 435-KH/TĐTN-TCKT ngày 20/12/2021 của BTV Tỉnh đoàn về kết nạp đoàn viên mới “Lớp đoàn viên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII”. Công văn 3195-CV/TĐTN-TCKT ngày 10/5/2022 của BTV Tỉnh đoàn về nhân rộng 10 mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác tổ chức, xây dựng Đoàn.


- Cách thức thực hiện


BTV các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch chỉ đạo và phân bổ chỉ tiêu kết nạp đoàn viên mới cho các cơ sở Đoàn trực thuộc phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được BTV Tỉnh đoàn giao và chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 của đơn vị đã đề ra. Chú trọng tạo nguồn phát triển đoàn viên mới trong các khối đối tượng: Khối trường học: Tạo nguồn từ những đội viên trưởng thành tham gia các tốt phong trào của Đoàn như “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”,...; Khối địa bàn dân cư: Tạo nguồn từ những thanh niên tiêu biểu là thủ lĩnh các câu lạc bộ, đội, nhóm; thanh niên làm kinh tế giỏi,...; Khối công nhân, lao động: Chú trọng đối tượng là thanh niên công nhân, lao động; tạo nguồn từ những thanh niên tiêu biểu tham gia các phong trào như “Tuổi trẻ sáng tạo”, “4 nhất”; các cuộc thi như “Người thợ trẻ giỏi”,... Thực hiện tốt chủ trương “1+1”, mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất 1 thanh niên tham gia Đoàn, Hội; phát huy vai trò cán bộ đoàn, đoàn viên là Đảng viên trẻ trong việc thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên.


Chỉ đạo tổ chức các lớp cảm tình đoàn cho đội viên, thanh niên ưu tú linh hoạt, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh Covid-19 (có thể nghiên cứu kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, chia nhỏ số lượng tham gia,...) để tạo điều kiện thuận lợi cho đội viên, thanh niên tham gia học tập, thu hoạch. Quy trình xem xét, kết nạp đoàn viên mới cần thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Điều lệ Đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn (gửi kèm theo các biểu mẫu văn bản thực hiện kết nạp đoàn viên).


Lựa chọn cơ sở Đoàn để chỉ đạo Chi đoàn tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mẫu (mời đại diện Tỉnh đoàn, Đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình thanh niên ưu tú,... tham gia). Nghiên cứu ghi hình toàn bộ quá trình Lễ kết nạp đoàn viên hoặc thực hiện các ấn phẩm tuyên truyền, hệ thống tuyến tin bài,... đồng loạt chia sẻ sâu rộng các khối đối tượng đoàn viên, thanh niên để đẩy mạnh công tác tuyên truyền và làm điểm cho các đơn vị cùng rút kinh nghiệm, học tập.
- Quy mô, phạm vi ảnh hưởng của mô hình, hoạt động, giải pháp: các cơ sở Đoàn, chi đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- Kết quả của mô hình, hoạt động, giải pháp
Sau khi được giới thiệu học lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn, các bạn đội viên, thanh niên đã trải qua một quá trình phấn đấu, học tập và rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, được bồi dưỡng kiến thức và những hiểu biết cơ bản về Điều lệ Đoàn, cũng như sự ra đời, các giai đoạn phát triển, những đóng góp to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã căn cứ lựa chọn được những bạn đội viên, thanh niên có đủ tiêu chuẩn để kết nạp vào tổ chức Đoàn trong những ngày đầu năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã kết nạp được hơn 16.000 đoàn viên mới. Buổi lễ kết nạp đoàn viên mới diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, đúng nghi thức (có sự tham dự của Đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình của thanh niên ưu tú,...), qua đó ghi nhận sự phấn đấu nỗ lực không ngừng trong học tập, lao động và rèn luyện, đồng thời để lại trong ký ức mỗi đoàn viên thanh niên niềm tự hào, khơi dậy ý thức trách nhiệm, ý chí phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, những chủ nhân tương lai của đất nước.

 

 

 

 

VI. MÔ HÌNH “THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÂU LẠC BỘ KẾT NỐI THANH NIÊN CÔNG NHÂN TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP - PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC ĐOÀN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2022”


- Thời gian triển khai: Tháng 5 năm 2022.


- Địa điểm triển khai: Tại các khu công nghiệp, Doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh.


- Mục đích, ý nghĩa: Sáng tạo và vận dụng thực hiện những mô hình hay, cách làm mới trong việc phát triển tổ chức đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các chi đoàn, đánh giá chất lượng đoàn viên chi đoàn, phát huy tối đa hiệu quả mà Đề án mang lại đối với sự ổn định an ninh chính trị, sự phát triển về đời sống văn hóa, xã hội của thanh niên công nhân và lao động trẻ đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương.


- Nội dung, cách thức thực hiện: Lên phương án thành lập các Văn phòng đại diện CLB Kết nối Thanh niên công nhân phù hợp, phủ khắp các Khu Công nghiệp. Trong năm 2022 thí điểm thành lập 01 Văn phòng đại diện tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, sau đó rà soát, hỗ trợ và tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của CLB Kết nối Thanh niên công nhân tiến tới thành lập chi đoàn tại các Khu công nghiệp, cụm doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.


- Kết quả: Tính đến nay, thông qua Văn phòng đại diện Câu lạc bộ kết nối Thanh niên công nhân, đã thành lập 08 chi đoàn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2022. Việc thành lập tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, phát triển đoàn viên, thành viên nòng cốt trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có vai trò hỗ trợ tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật; tổ chức các chương trình phục vụ đời sống văn hóa tinh thần; từ đó đẩy mạnh phong trào sản xuất, kinh doanh, đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động.

 

 

 

 

Trên đây là các mô hình hay, cách làm hiệu quả mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai nhân rộng trong công tác phát triển chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Nhìn chung, các mô hình được triển khai để lại dấu ấn sâu đậm, tốt đẹp, góp phần hiệu quả công tác phát triển chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục chỉ đạo, triển khai nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới trên địa bàn tỉnh; vận động các nguồn hỗ trợ để thành lập thêm nhiều mô hình, câu lạc bộ vì mục tiêu thực hiện hiệu quả, củng cố phát triển tổ chức đoàn – hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

 

CTV Anh Thư (KD)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49287417
Hôm nay: 3446
Đang online: 50
Về đầu trang