10/3/2021 12:00:00 AM GMT+7

Bình Dương: 16 thí sinh tham gia tranh tài bảng A, bảng B vòng thi khu vực Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021

TTBD - Ngày 3/10/2021, 16 thí sinh xuất sắc của tỉnh Bình Dương đã tranh tài tại bảng A (thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh Tiểu học) và bảng B (thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh Trung học cơ sở) cùng với 351 thí sinh của 37 tỉnh, thành phố trong cả nước tại vòng khu vực của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2021.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, còn nhiều khó khăn, 16 em học sinh là thí sinh của Đội tuyển tỉnh Bình Dương đã nỗ lực để có mặt tại vòng thi khu vực phát huy tính chủ động, sáng tạo trong học tập, ứng dụng công nghệ thông tin với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”


Vòng khu vực của Hội thi tin học trẻ toàn quốc năm 2021 đã được tổ chức với hình thức thi trực tuyến trên hệ thống thi https://tinhoctre.ucode.vn/ và được giám sát các phần thi thông qua hệ thông Microsoft Teams để đảm bảo tính khách quan trong Hội thi.

 

 

Em Lê Ngân Khánh, trường Tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng dự thi bảng A

 


Em Võ Nguyễn Như Ý, trường THCS Lê Thị Trung, thị xã Tân Uyên dự thi bảng B


Với sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Đây là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa của Ban Thường vụ Tinh đoàn trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi trong tỉnh. Đồng thời, Hội thi cũng là nơi giúp chúng ta phát hiện những nhân tố mới có nhiều triển vọng, những hạt nhân nồng cốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, để đào tạo, bồi dưỡng.

 

Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng CNTT trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng CNTT trong thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Được biết, vào ngày 9 – 10/10 các thí sinh tỉnh Bình Dương với 05 đội thi đấu tại bảng C, 05 sản phẩm sáng tạo của bảng D2 và 04 sản phẩm sáng tạo của bảng D3 sẽ tiếp tục tranh tài cùng với các đội thi trên toàn quốc.


Bảo Trâm (AT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49235389
Hôm nay: 438
Đang online: 61
Về đầu trang