1/9/2022 12:00:00 AM GMT+7

Bến Cát: Tổ chức Chương trình tập huấn BCH Liên đội năm học 2021-2022

TTBD - Thực hiện Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thị xã Bến Cát năm học 2021-2022, Hội đồng Đội Thị xã Bến Cát đã tổ chức Chương trình tập huấn BCH Liên đội, triển khai Luật Trẻ em và nâng cao năng lực thực hiện Quyền Trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt năm học 2021-2022.


Chương trình được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của gần 150 em cán bộ chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt đang học tại các liên đội TH, THCS trên địa bàn Thị xã Bến Cát

 

Chương trình tập huấn được tổ chức trong 02 ngày 19 và 26/12/2021. Trong đó, có những chuyên đề tập huấn chung và có những chuyên đề tập huấn riêng dành riêng cho từng khối đối tượng.Các chuyên đề bao gồm: Điều lệ Đội và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đội; Nghi thức, Nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh và vai trò, nhiệm vụ của Ban Chỉ huy Liên đội. Kỹ năng sinh hoạt Sao nhi đồng, các bài hát thiếu nhi gắn với các hoạt động Đội. Triển khai Luật Trẻ em, nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy đội và thiếu nhi nòng cốt. Kỹ năng trại dã ngoại, tập trung: Các nút dây cơ bản, ứng dụng; Truyền tin bằng tín hiệu morse, semaphore, mật thư, dấu đường. Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

 

Một số hình ảnh

 

 

 


Các chuyên đề được chia sẻ bởi Đ/c Trần Huy Bằng – Thành viên Hội đồng Huấn luyện Công tác Đội cấp tỉnh; Đ/c Nguyễn Thị Hoài Linh – Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã và Đ/c Phạm Công Thiện – HLV cấp II Trung ương về Công tác Đội, Trưởng Ban Điều hành CLB Chỉ huy Đội thị xã và Thạc sĩ Tâm lý học Lê Minh Huân – Giảng viên trường Đại học Sư phạm TP. HCM.


Cũng trong dịp này, Hội đồng Đội thị xã đã giới thiệu mô hình CLB Chỉ huy Đội thị xã Bến Cát, củng cố thêm các thành viên mới vào CLB, giới thiệu về Ban Điều hành CLB. Mô hình CLB Chỉ huy Đội thị xã Bến Cát là nơi để các bạn chỉ huy Đội, thiếu nhi nòng cốt của thị xã Bến Cát được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và phát huy quyền trẻ em theo Luật Trẻ em. Đây cũng là nơi để lắng nghe tiếng nói và nguyện vọng của trẻ em góp phần triển khai hiệu quả Luật trẻ em, phát huy vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng trẻ em của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã.

 

 

Nhóm CLB Chỉ huy Đội Bến Cát với gần 100 thành viên trên mạng xã hội facebook


Chương trình tập huấn BCH Liên đội là chương trình tập huấn thường niên, được Hội đồng Đội thị xã tổ chức nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ dành cho đội ngũ Chỉ huy Đội, nâng cao chất lượng đội ngũ Ban Chỉ huy ở các Liên đội nhằm phục vụ cho việc tổ chức thực hiện công tác Đội tại cơ sở; nâng cao nhận thức của đội ngũ Ban chỉ huy các Liên đội về vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác Đội ở nhà trường; và nâng cao năng lực thực hiện quyền trẻ em cho cán bộ Chỉ huy Đội và thiếu nhi nồng cốt.

 


Tuổi trẻ Bến Cát (KD)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49236610
Hôm nay: 1659
Đang online: 64
Về đầu trang