11/11/2022 12:00:00 AM GMT+7

2023 sẽ là năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”

TTBD-Chiều ngày 11/11, trong khuôn khổ Hội nghị Báo cáo viên - Tuyên truyền viên, kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn trao đổi một số nội dung trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022 và định hướng hoạt động cho năm 2023. Trong đó nhấn mạnh năm 2023 sẽ là năm “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.


Đ/c Trần Thị Diễm Trinh phát biểu kết luận

 

Cụ thể, sau một ngày tham gia Hội nghị, đ/c Trần Thị Diễm Trinh đề nghị toàn Đoàn tiếp thu, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và triển khai hiệu quả các nội dung công tác phù hợp, hiệu quả, cụ thể:


Đối với Nghị quyết Đại hội Đoàn:


+ Tiếp tục tuyên truyền và triển khai hiệu quả công tác tại đơn vị mình bằng các hình thức phù hợp trong các hoạt động, chương trình, có nhiều cách làm hiệu quả, sáng tạo.


+ Sẽ được 100% các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai, tuyên truyền, quán triệt hiệu quả, cùng với đó là các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc với các hoạt động cụ thể, thiết thực.


Đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: có hình thức tuyên truyền chuyên đề năm 2022 dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả trong các khối đối tượng đoàn viên thanh niên cụ thể.


- Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Đoàn để triển khai cho đoàn viên thanh niên.


- Tuyên truyền, tổ chức hoạt động chào mừng các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11),…


- Tiếp tục triển khai tìm hiểu sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, duy trì hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ, tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng và định hướng dư luận xã hội kịp thời trong đoàn viên thanh niên, nhất là trên không gian mạng.


- Tiếp tục tuyên truyền về cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Nâng cao chất lượng các kênh thông tin của Đoàn, đa dạng hình thức, phương tiện truyền thông mạng xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.


- Tăng cường tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tấm gương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên các trang thông tin điện tử, fanpage Đoàn - Hội - Đội của đơn vị.


- Tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi viết cảm nhận “Tôi yêu Bình Dương” do Báo Bình Dương tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần yêu quê hương Bình Dương trong mỗi bạn trẻ.


- Tổ chức tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2022, khen thưởng các đơn vị, cá nhân xuất sắc, tổng kết, sơ kết các chương trình, đề án của Đoàn.


- Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, hải đảo; hỗ trợ học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ nhân dịp Tết Quý Mão 2023.


- Đặc biệt, dự kiến chương trình công tác năm 2023 là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, chính vì vậy hoạt động của các cấp bộ Đoàn chú trọng quan tâm đến việc phát triển nhân lực trẻ, cải cách thủ tục hành chính, duy trì và phát triển tổ công nghệ số cộng đồng, sáng tạo, đổi mới, tận dụng tiện ích của công nghệ thông tin trong phương thức triển khai các chương trình, hoạt động,…


- Đối với các Đề án do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đang triển khai, cần chủ động gặp gỡ, tiếp cận các doanh nghiệp, thực hiện các chương trình, hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực cho TNCN, khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên công nhân và lao động trẻ.


Với tâm thế mới, sự đoàn kết, quyết tâm của nhiệm kỳ mới, đồng chí mong rằng các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, hoạt động những tháng cuối năm 2022, trong năm 2023 sắp tới, góp phần vào sự phát triển chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà.


Minh Trí

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận
Nhập thông tin của bạn
Bạn chưa nhập nội dung bình luận.
Trần Thị Diễm Trinh (Trưởng ban)
Nguyễn Thanh Thảo (Phó ban TT)
Thượng Tường Vy (Phó Ban)
Lượt truy cập: 49275244
Hôm nay: 15332
Đang online: 98
Về đầu trang